0

Traveloka TH

29 Jun 2022 - 1 min read

10 ย่านสิงคโปร์น่าเที่ยว พร้อมแนะนำที่เที่ยวสิงคโปร์

สิงค์โปร์ (Singapore) เป็นประเทศที่มีมรดกทางวัฒนธรรมที่หลากหลาย จึงมีย่านท่องเที่ยวที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวกระจายอยู่ทั่วเกาะ ให้นักท่องเที่ยวได้จองตั๋วเครื่องบินไปสิงคโปร์ ได้ไปสัมผัสไลฟ์สไตล์ของผู้คนในย่านต่างๆ ทั้งชาวฮินดู คริสเตียน มุสลิมและพุทธ ที่อยู่ร่วมกันอย่างสันติ ณ ย่านชุมชนที่มีสีสัน และมีคุณค่าทางประวัติศาสตร์ของสิงคโปร์ทั้ง 10 แห่งนี้

สิงคโปร์เที่ยวง่ายด้วยระบบคมนาคมที่สะดวกทันสมัย วางแพลนเที่ยวได้ง่ายแม้แบกเป้ไปใบเดียว เพียงแค่จองตั๋วเครื่องบินและโรงแรมที่พักให้พร้อม กับแอพท่องเที่ยวสุดเจ๋งอย่าง Traveloka Travel & Lifestyle Super App ที่ใช้ง่ายมีฟีลเตอร์ให้เลือกจองตั๋วเครื่องบินไปเที่ยวสิงคโปร์ได้แบบโดนใจ หรือจะเลือกใช้บริการรถรับ - ส่งสนามบินก็มีครบ สะดวกแบบนี้แพคกระเป๋ารอได้เลย สิงคโปร์เป็นหนึ่งในที่เที่ยวเดินทางง่าย ตอนนี้ประเทศเปิดแล้วไปเที่ยวกันดีกว่า

1. ย่านมารินาเบย์ (Marina Bay)

ย่านที่สถาปัตยกรรมล้ำยุคทันสมัยที่สุดของสิงคโปร์ต้องยกให้ “ย่านมารินาเบย์” ที่รายรอบไปด้วยแลนด์มาร์กเด่นๆ ทั้งโรงแรมคาสิโนหรูระดับโลก โรงละครสุดเดิร์น ศูนย์แสดงศิลปะ ชิงช้าสวรรค์ที่สูงที่สุดในโลก สวนสวยซูเปอร์ทรี แหล่งช้อปปิ้งระดับไฮเอนท์ ร้านอาหารยอดนิยม และสกายทอปบาร์ ตื่นตากับการแสดงแสงสีสุดตระการตาในยามค่ำคืน และล่องเรือในบรรยากาศสบายๆ ท่ามกลางทิวทัศน์อันสวยงาม

ริมอ่าวมารีนายังมีทางเดินริมน้ำที่ตกแต่งด้วยผลงานประติมากรรมสุดงดงาม ทอดยาวไปสู่ริมอ่างเก็บน้ำมารีนา ที่มีสวนลอยฟ้าให้นั่งปิกนิก เล่นว่าว ปั่นจักรยาน หรือนั่งชมพระอาทิตย์ตก อีกทั้งยังมีศูนย์กิจกรรมทางน้ำให้เพลิดเพลิน ใกล้ๆ กันยังมีสวนมารินาการ์เดนท์ให้เดินเล่นอีกด้วย

2. ย่านไชนาทาวน์ (Chinatown)

“ย่านไชน่าทาวน์” หนึ่งในย่านท่องเที่ยวยอดนิยม เปี่ยมเสน่ห์ด้านสถาปัตยกรรมของหมู่อาคารบ้านเรือนพาณิชย์ต่างๆ ที่ได้รับการอนุรักษ์ไว้อย่างสวยงาม ให้เดินชมกันอย่างเต็มอิ่ม พร้อมลิ้มรสอาหารคาวหวานเพลิดเพลินกับเลือกซื้อของที่ระลึกตามแผงขายของริมถนน ที่นี่ยังมีวัดฮินดู มัสยิด และวัดพุทธอยู่ในพื้นที่เดียวกัน ซึ่งล้วนแล้วเป็นสถาปัตยกรรมที่งดงามน่าชมสุดๆ

จุดปักหมุดยอดนิยมของย่านไชนาทาวน์คือ “วัดพระเขี้ยวแก้ว” ซึ่งเป็นทั้งวัดและพิพิธภัณฑ์ทางพุทธศาสนา ที่ชั้น 4 มีพระเขี้ยวซ้ายของพระพุทธเจ้าให้นักท่องเที่ยวสักการะ ที่นี่ยังมี “ศูนย์มรดกไชนาทาวน์” ให้เรียนรู้วัฒนธรรมและวิถีชีวิตชาวจีนผ่านการจำลองสภาพความเป็นอยู่ของชาวจีนในช่วงทศวรรษ 1950

3. ย่านโคโลเนียลดิสทริกต์ (Colonial District)

อาณาบริเวณที่มีความหลากหลายให้เดินชมอีกหนึ่งแห่ง คือ “ย่านโคโลเนียล” กับหมู่อาคารสไตล์นีโอพัลลาเดียนที่สวยงาม ตั้งเรียงรายริมฝั่งแม่น้ำสิงคโปร์ อันเป็นที่ตั้งของอาคารสำคัญๆ ไม่ว่าจะเป็นอาคารรัฐสภาเก่า ศาลฎีกาเก่า ศาลากลาง โรงละครวิคตอเรียและคอนเสิร์ตฮอลล์ รวมทั้งพิพิธภัณฑ์ที่ที่ดีที่สุดของสิงคโปร์อีกหลายแห่ง ให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสมนต์เสน่ห์ที่ย่านงดงามแห่งนี้

ย่านนี้ยังเป็นที่ตั้งของโรงแรมเก่าแก่สถาปัตยกรรมสุดคลาสสิก 2 แห่ง คือ “โรงแรมราฟเฟิลส์” และ “โรงแรมฟูลเลอร์ตัน” ที่สวยงามหรูหราไม่แพ้กัน อีกหนึ่งสถาปัตยกรรมโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์คือ “โรงละครเอสพลานาด” สถานที่จัดงานแสดงศิลปะชั้นนำที่มีชื่อเล่นว่า “ตึกทุเรียน”

4. ย่านกัมปงกลาม (Kampong Glam)

“กัมปงกลาม” เป็นศูนย์กลางของชาวมุสลิมในสิงคโปร์ มีจุดเช็กอินหลากหลายทั้งมัสยิดสุลต่านสวยงามใหญ่โต ร้านขายของที่ระลึกมีทั้งพรมทอ เสื้อผ้าและเครื่องประดับ และมีบาร์ค็อกเทลบูติก และร้านอาหารสุดเก๋อีกมากมาย ไฮไลท์คือ “ถนนบุสโซราห์” ถนนที่งดงามที่สุดสายหนึ่งในสิงคโปร์ มีสถาปัตยกรรมเก่าแก่ มีแกลเลอรีเกี่ยวกับประวัติศาสตร์ของชาวมาเลย์สิงคโปร์ให้ชม

แลนด์มาร์กของย่านนี้คือ “มัสยิดสุลต่าน” ที่ใครไม่ได้มาเยี่ยมชมโดมทองของมัสยิดสักครั้ง ถือว่ามาไม่ถึงใครชอบถ่ายรูปต้องแวะไปที่ “พิพิธภัณฑ์กล้องถ่ายรูปวินเทจ” จุดเด่นคืออาคารรูปกล้องถ่ายรูปที่ใหญ่ที่สุดในโลก ด้านในมีกล้องเก่าแก่ให้ชมมากกว่า 7,000 ตัว

5. ย่านลิตเติ้ลอินเดีย (Little India)

“ลิตเติ้ลอินเดีย” คือชุมชนเก่าแก่ที่มีชีวิตชีวาและเต็มไปด้วยสีสันที่สุดของสิงคโปร์ ที่นี่เต็มไปด้วยศาสนสถานที่สวยงามหลายแห่ง และร้านค้าสุดคึกคักซึ่งขายทุกอย่างตั้งแต่อัญมณีทองคำ ไปจนถึงซีดีเพลงภาษาฮินดี เสื้อผ้าราคาถูก เครื่องเทศและของที่ระลึก และแน่นอนว่าต้องมีร้านอาหารอินเดียขนานแท้ให้ลิ้มรสกัน ในย่านนี้ยังมีวัดพุทธ วัดจีนและมัสยิดให้เยี่ยมชม เป็นการผสมผสานกลมกลืนที่ลงตัว

จุดปักหมุดห้ามพลาดคือ “วัดศรีนิวาสเปรุมาล” หนึ่งในวัดที่เก่าแก่ที่สุดในสิงคโปร์ สวยงามโดดเด่นตั้งแต่ประตูทางเข้าวัดเลยทีเดียว ส่วนใครมองหาของฝากต้องแวะไปที่ “มุสตาฟาเซนเตอร์” ศูนยการค้าที่เปิดบริการ 24 ชั่วโมง แถมสินค้าที่ราคายังไม่แรงอีกด้วย

6. ถนนออร์ชาร์ด (Orchard Road)

ถนนออร์ชาร์ดที่ยาว 2.5 กิโลเมตร เป็นถนนสายหลักที่มีชื่อเสียงที่สุดของสิงคโปร์ ที่นักท่องเที่ยวทั่วโลกรู้จักดี เพราะถนนสายนี้เปรียบได้ดังศูนย์การค้าขนาดใหญ่ที่สุดในโลก ที่นี่มีศูนย์การค้าขนาดใหญ่หลายแห่ง ผลิตภัณฑ์แบรนด์เนมพียบ ขณะที่ร้านค้าปลีกก็มีให้เลือกช้อปหลายพันร้าน โรงแรมที่พักหลากหลาย ภัตตาคารร้านอาหารนานาชาติและคาเฟ่เก๋ๆ มากมายให้เลือกชิมแบบชิลๆ

นอกจากนี้ยังมี “เปอรานากันเพลส” และ “เอเมอรัลด์ฮิลล์” ให้เยี่ยมชมกลุ่มอาคารที่เป็นมรดกทางวัฒนธรรมของชาวเปอรานากัน ซึ่งปัจจุบันเป็นที่ตั้งของร้านค้า ร้านอาหาร คาเฟ่ และผับบาร์ บรรยากาศสุดคึกคักในยามค่ำ ฝั่งตรงข้ามยังมี “ห้างออร์ชาร์ดเซ็นเตอร์” ให้ช้อปเพลินๆ อีกด้วย

7. ย่านโรเบิร์ตสันคีย์ (Robertson Quay)

“ย่านโรเบิร์ตสันคีย์” หนึ่งในย่านสถานบันเทิงยามค่ำคืนสุดโด่งดังตั้งอยู่ริมแม่น้ำสิงคโปร์ บรรยากาศในตอนกลางวันและกลางคืนจะแตกต่างกันอย่างสุดขั้ว กลางวันเป็นพื้นที่เหมาะสำหรับพักผ่อนเดินเลาะริมน้ำ ชมบรรยากาศเมืองแบบสบายๆ ในตอนค่ำจะเต็มไปด้วยสีสัน มีทั้งร้านอาหารกลางแจ้ง บาร์ไวน์ ผับสุดฮิป และคาเฟ่สุดชิค ใกล้ๆ กันยังมีแกลลอรี และพิพิธภัณฑ์ให้เสพงานศิลป์อีกด้วย

แลนด์มาร์กสำคัญของย่านนี้คือ “สะพานอัลคาฟ” สะพานแขวนสำหรับคนเดินข้ามแม่น้ำสิงคโปร์ที่มีลวดลายและสีสันสดใส เป็นจุดถ่ายรูปยอดฮิต ที่นี่ยังมี “สวนสาธารณะฟอร์ทแคนนิง” ให้ได้ถ่ายรูปสุดฮิปที่อุโมงค์ต้นไม้ และยังมี “โรงละครวิกตอเรีย” และ “พิพิธภัณฑ์อารยธรรมเอเชีย” ให้เที่ยวชม

8. ย่านควีนส์ทาวน์ (Queenstown)

“ควีนส์ทาวน์” เป็นย่านที่มีทั้งความเก่าแก่ของชุมชนชาวจีน และแหล่งธรรมชาติกลางเมือง ที่นี่ยังเป็นที่ตั้งของอาคารที่อยู่อาศัยที่เรียกว่า “อพาร์ทเมนท์ HDB” ห้องสมุดและศูนย์กีฬา รวมไปถึงร้านอาหารระดับมิชลินสตาร์ และคาเฟ่สุดเก๋ ไปจนถึงโรงแรมสุดหรูพร้อมบาร์บนชั้นดาดฟ้า แม้จะเป็นย่านที่เก่าแก่ที่สุดของสิงคโปร์ แต่ก็มีความทันสมัยไม่แพ้ย่านอื่นๆ เป็นจุดถ่ายรูปยอดนิยมของเหล่าอินสตาแกรมเมอร์

จุดถ่ายรูปยอดนิยมของเหล่าอินสตาแกรมเมอร์คือ “เวสเซ็กส์เอสเตท” จุดเด่นคือบังกะโลสีขาว - ดำสไตล์โคโลเนียล อีกหนึ่งจุดเช็กอินที่ต้องแวะ “ร้านโคลบาร์” ที่ครั้งหนึ่งเคยเป็นโรงอาหารของทหารอังกฤษ แล้วอย่าลืมแวะ “พิพิธภัณฑ์มายควีนส์ทาวน์” ชมข้าวของเครื่องใช้เก่าแก่ของชุมชนแห่งนี้

9. ย่านบูกิส (Bugis)

“บูกิส” เป็นหนึ่งในย่านที่มีสีสันของสิงคโปร์ ที่นี่มีทั้งร้านอาหาร หอศิลป์ ศูนย์การออกแบบแห่งชาติ และอนุสรณ์สถานทางประวัติศาสตร์มากมายท่ามกลางตึกระฟ้าล้ำสมัย มากมายไปด้วยศูนย์การค้า อีกทั้งยังมีอาหารจากทั่วทุกมุมโลกให้ได้ชิมทั้งอาหารระดับมิชลินสตาร์และสตรีทฟู้ด บูกิสเป็นอีกหนึ่งจุดสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตของนักท่องราตรีและเป็นสวรรค์สำหรับนักช้อป

จุดถ่ายรูปที่ใครมาสำรวจย่านนี้เป็นต้องกดชัตเตอร์รัวๆ นั่นคือบันไดวนสีสันสดใส ซึ่งอยู่ด้านหลังอาคารบูกิสวิลเลจ ส่วนนักช้อปตรงไปที่ “บูกิสจังชั่น” ห้างสรรพสินค้าที่มีสถาปัตยกรรมสุดโดดเด่น ที่นี่ยังมี “วัดเจ้าแม่กวนอิมทงฮุดโจ้ว” ให้ได้ขอพรและเสี่ยงเซียมซีแม่นๆ อีกด้วย

10. ย่านเซนโตซา (Sentosa)

“เกาะเซนโตซา” คือดินแดนแห่งความสนุกตื่นเต้นอย่างแท้จริง เพราะมีสวนสนุกขนาดใหญ่ที่มีความสนุกสุดตื่นเต้นให้ลุ้นกัน ตั้งแต่การนั่งกระเช้าลอยฟ้าชมวิวจากมุมสูง เห็นท้องฟ้ากว้างทะเลใหญ่ เคลื่อนผ่านตึกสูง ลอยเหนือท่าเรือ เพื่อไปพบกิจกรรมมากมายที่สร้างความสุขให้กับทุกเพศทุกวัย ตั้งแต่เครื่องเล่นสุดหวาดเสียวในสวนสนุก และบันจี้จัมป์ 50 เมตร ไปจนถึงค็อกเทลที่บาร์และร้านอาหารสุดหรูริมชายหาด

สิงคโปร์ไม่ได้มีที่เที่ยวแค่มารินาเบย์ แต่ยังมีย่านเด็ดๆ บุคลิกแตกต่างกันให้เลือกเที่ยว จึงไม่น่าแปลกใจที่หลายคนจะจองตั๋วเครื่องบินไปเที่ยวสิงคโปร์มากกว่าหนึ่งครั้ง ยิ่งตอนนี้ต่างประเทศเปิดให้ไปเที่ยวได้แล้ว และสิงคโปร์ก็เป็นหนึ่งในนั้น เพราะฉะนั้นวันหยุดที่กำลังจะถึงไม่รู้จะไปเที่ยวไหน หรือไอเดียยังไม่เกิด ลิสต์สิงคโปร์เอาไว้คร่าวๆ ได้นะ

Always Know the Latest Info
Subscribe to our newsletter for more travel & lifestyle recommendations and exciting promos.
Subscribe