0

Thawatchai Prommai

05 Feb 2021 - 6 min read

20 พาไปไหว้พระขอพร รับปีใหม่ ให้ชีวิตเฮง

เริ่มต้นปีใหม่แน่นอนว่าใครหลายคนที่นับถือศาสนาพุทธสิ่งแรกที่ต้องไปทำเลยก็คือ “การไหว้พระ”เพื่อกราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายให้พบเจอแต่ความเจริญรุ่งเรืองก้าวหน้าและสิ่งดี ๆ ในชีวิตสำหรับปีที่กำลังมาถึงในวันปีใหม่นี้ซึ่งเราก็ไม่พลาดที่จะพาทุกคนไปไหว้พระกับ 20 สถานที่ที่คุณสามารถเดินทางไปสักการะบูชาขอพร รับปีใหม่ ให้ชีวิตเฮง ๆตั้งแต่ต้นปียันปลายปี ให้ชีวิตสุดปังลาขาดจากปีที่แล้วและเริ่มต้นปีใหม่ได้อย่างสดใส ซึ่งหากคุณอยากรู้แล้วว่าจะมีวัดไหนบ้างก็อย่ารอช้ารีบเตรียมตัวให้พร้อมแล้วออกเดินทางไปพร้อมกับเราได้เลยแต่หากคุณรู้สึกเดินทางไม่สะดวกก็สามารถใช้บริการรถเช่าขับเองจาก Traveloka ได้เพียงคลิกเข้าไปที่หน้าเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชันหลังจากนั้นก็ทำการจองภายในไม่กี่ขั้นตอนเท่านั้น ก็สามารถเดินทางไปสะสมแต้มบุญกันได้อย่างสบายๆ แล้วนอกจากนี้เขายังมาพร้อมฟีเจอร์สุดพิเศษ Price Alert ที่ช่วยแจ้งเตือนราคาตั๋วเครื่องบินของสายการบินต่างๆ ไว้ล่วงหน้าเพื่อให้คุณได้เลือกซื้อตั๋วในราคาที่ถูกที่สุดสำหรับการเดินทางไปยังสถานที่ต่าง ๆในครั้งต่อไป

1.วัดไตรมิตรวิทยาราม

ไหว้พระ
ไหว้พระ

พาเพื่อน ๆ ไปไหว้พระขอพร รับปีใหม่กันที่วัดแรกกับ วัดไตรมิตรวิทยาราม หรือที่เราเรียกกันสั้นๆ ว่า วัดไตรมิตร ซึ่งตั้งอยู่บนถนนเจริญกรุง เขตสัมพันธวงศ์ โดยภายในเป็นที่ประดิษฐานของพระพุทธรูปปางมารวิชัยที่สร้างจากเรื่องทองบริสุทธิ์จนได้รับการยกย่องว่าเป็นพระพุทธรูปทองคำองค์ใหญ่ที่สุดในโลกอีกทั้งพระอุโบสถยังถูกออกแบบสถาปัตยกรรมได้อย่างงดงามวิจิตรบรรจงแถมภายในยังมีพระมหามณฑปที่ตั้งเด่นอย่างสง่างามให้เราได้มากราบไหว้ขอพรพระในวันขึ้นปีใหม่ที่กำลังมาถึงอีกเช่นกัน เวลาเปิดทำการ : วันจันทร์ 08.00 - 21.00 น. วันอังคาร-วันอาทิตย์ 08.00 - 17.00 น.

2.วัดพระเชตุพนวิมลมังคลารามราชวรมหาวิหาร

ไหว้พระ
ไหว้พระ

วัดพระเชตุพนวิมลมังคลารามราชวรมหาวิหารหรือเรียกสั้น ๆ ว่า วัดโพธิ์เป็นหนึ่งในวัดเก่าแก่โบราณที่อยู่คู่บ้านคู่เมืองของชาวไทยมาอย่างยาวนานตั้งแต่รัชกาลที่1 โดยภายในมีการออกแบบสถาปัตยกรรมได้อย่างสวยงามจนน่าสะดุดตาทำให้นอกจากนักท่องเที่ยวจะเดินทางมาทำบุญ ไหว้พระ เสริมบารมีในวันปีใหม่และกราบสักการะพระนอนองค์ใหญ่ภายในวิหารพระพุทธไสยาสแล้วหลายคนยังไม่พลาดที่จะถ่ายภาพชิค ๆ ตามมุมต่าง ๆคู่กับสถาปัตยกรรมแล้วกลับไปอัปลงโซเชียลกันอีกด้วย เวลาเปิดทำการ : เปิดทุกวัน 08.00 - 18.30 น.

3.วัดมังกรกมลาวาส (วัดเล่งเน่ยยี่)

ไหว้พระขอพร
ไหว้พระขอพร

วัดมังกรกมลาวาส หรือที่หลายคนคุ้นหูกันในชื่อของวัดเล่งเน่ยยี่ ที่ตั้งอยู่บนถนนเยาวราชนับเป็นวัดสำคัญแห่งหนึ่งที่คนไทยเชื้อสายจีนต่างให้ความเลื่อมใสและศรัทธากันเป็นจำนวนมากอีกทั้งยังเป็นศูนย์กลางในการจัดงานสำคัญในเทศกาลต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นวันตรุษจีนหรือเทศกาลกินเจตลอดไปจนถึงเป็นสถานที่แก้ปีชงที่คนส่วนใหญ่เดินทางมาฝากดวงไว้กับเทพเจ้าไท่ส่วยเอี๊ยให้ช่วยปกปักรักษาคุ้มครองให้อยู่อย่างร่มเย็นเป็นสุขผ่อนหนักให้เป็นเบาและช่วยเสริมดวงชะตาในปีที่กำลังจะมาถึงนี้ เวลาเปิดทำการ : เปิดทุกวัน 06.00 - 18.00 น.

4.ศาลหลักเมืองกรุงเทพฯ

ไหว้พระขอพร
ไหว้พระขอพร

พาเพื่อน ๆไปไหว้พระขอพรต้อนรับปีใหม่กันต่อที่ ศาลหลักเมือง ที่ตั้งอยู่ใกล้ ๆกับกระทรวงกลาโหมของกรุงเทพมหานครซึ่งนับเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์และอยู่คู่กรุงเทพฯ มาอย่างยาวนานโดยคนส่วนใหญ่มักจะเดินทางมาเพื่อขอพรต่าง ๆ โดยเฉพาะในช่วงวันปีใหม่เพราะผู้คนต่างเชื่อกันว่าการมากราบไหว้ศาลหลักเมืองนั้นจะช่วยเสริมหลักชัยให้ชีวิตไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของหน้าที่การงาน การค้าขาย หรือการทำสิ่งต่าง ๆให้ประสบความสำเร็จสมหวังดั่งใจคิดได้อย่างลุล่วงไปด้วยดี เวลาเปิดทำการ : เปิดทุกวัน 06.30 - 18.30 น.

5.ศาลเจ้าพ่อเสือ

ไหว้พระขอพร
ไหว้พระขอพร

ไหว้พระขอพร พลิกดวงชะตาปี 2564กันต่อที่ศาลเจ้าพ่อเสือ บนเขตพระนครใกล้กับเสาชิงช้า ศาลเจ้าชาวจีนแต้จิ๋วที่เก่าแก่และมีชื่อเสียงแห่งหนึ่งของกรุงเทพมหานครเนื่องจากภายในเป็นที่ประดิษฐานของ เฮี้ยงเทียนเซียงตี่, รูปเจ้าพ่อเสือ,เจ้าพ่อกวนอู และเจ้าแม่ทับทิม ตลอดไปจนถึงไฉ่ซิ้งเอี๊ยที่เป็นที่เคารพนับถือของผู้คนเป็นจำนวนมาก เพราะใครที่กำลังมีปัญหาเรื่องเงินทองก็มักจะเดินทางมากราบไหว้ขอพรท่านให้พบแต่ความร่ำรวย เจริญรุ่งเรืองนั่นเอง เวลาเปิดทำการ : เปิดทุกวัน 06.00 - 17.00 น.

6.วัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร

ไหว้พระขอพร
ไหว้พระขอพร

วัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหารเป็นวัดเก่าแก่ที่ตั้งอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยาอีกหนึ่งแห่งที่อยู่คู่บ้านคู่เมืองของเมืองไทยมาแต่ช้านานโดยมีสถาปัตยกรรมที่งดงามอย่างโดดเด่นถูกประดับประดาไปด้วยกระเบื้องสีขาวลวดลายต่าง ๆ ที่น่าสะดุดตาจนกลายเป็นหนึ่งในพิกัดยอดนิยมที่คนส่วนใหญ่เดินทางมาเก็บภาพเช็กอินและกราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์เป็นจำนวนมากอย่างไม่ขาดสายตลอดทั้งปีเรียกได้ว่าวัดแห่งนี้เป็นศาสนสถานสำคัญที่ทรงคุณค่าแห่งหนึ่งเลยทีเดียว เวลาเปิดทำการ : เปิดทุกวัน 08.00 - 18.00 น.

7.หลวงพ่อทันใจ วัดพระธาตุดอยคำ จ.เชียงใหม่

ไหว้พระขอพร
ไหว้พระขอพร

ไปไหว้พระขอพรต้อนรับปีใหม่กันต่อที่หลวงพ่อทันใจ วัดพระธาตุดอยคำ ที่ตั้งอยู่ในจังหวัดเชียงใหม่วัดชื่อดังที่ผู้คนต่างพากันเดินทางมาอธิษฐานขอพรต่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์และเชื่อว่าคำอธิษฐานนั้นจะได้ผลลัพธ์ทันตาเห็นผลทันใจไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของโชคลาภ โรคภัยไข้เจ็บ หรือหน้าที่การงานต่าง ๆจนทำให้วัดแห่งนี้กลายเป็นศูนย์รวมน้ำใจของชาวพุทธที่ต่างศรัทธานับถือและต่างพากันมาบนบานศาลกล่าวกันเป็นจำนวนมากตลอดทั้งปีซึ่งเราจะเห็นผู้คนนำดอกมะลิมาถวายไม่ต่ำกว่าหลายร้อยพวงต่อวันเลยทีเดียว เวลาเปิดทำการ : เปิดทุกวัน 06.00 - 18.00 น.

8.วัดโสธรวรารามวรวิหาร

ไหว้พระขอพร
ไหว้พระขอพร

วัดโสธรวรารามวรวิหารเป็นหนึ่งในวัดศักดิ์สิทธิ์และมีชื่อเสียงแห่งหนึ่งของจังหวัดฉะเชิงเทราโดยภายในเป็นที่ประดิษฐานของหลวงพ่อพุทธโสธรพระพุทธรูปอันเป็นที่เคารพสักการะของชาวแปดริ้วและผู้คนเป็นจำนวนมากซึ่งคนส่วนใหญ่มักเดินทางมาเพื่อบนบานขอพรให้กลับไปร่ำรวย มีเงินมีทองใช้ตลอดปีตลอดไปจนถึงการขอพรให้ประสบความสำเร็จในชีวิตด้านต่าง ๆได้ยินแบบนี้แล้วก็อย่าพลาดที่จะหาโอกาสเดินทางไปกราบไหว้เพื่อความเป็นสิริมงคลให้แก่ชีวิตของคุณได้ เวลาเปิดทำการ : วันธรรมดา 07.00 - 16.30 น. วันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดต่างๆ 07.00 - 17.00 น.

9.วัดโพธิ์แมนคุณารามหรือวัดโพวมิ้งปออึงยี่

ไหว้พระขอพร
ไหว้พระขอพร

พาเพื่อน ๆไปสะสมแต้มบุญกันต่อที่วัดโพธิ์แมนคุณาราม ที่ตั้งอยู่บนถนนจันทน์ ซอยสาธุประดิษฐ์19 วัดศักดิ์สิทธิ์ที่เป็นหนึ่งในสถานที่แก้ปีชงซึ่งภายในเป็นที่ประดิษฐานขององค์เทพสำคัญ และเทวรูปต่าง ๆมากมายให้เราได้มากราบไหว้ขอพร เสริมดวงชะตาในวันขึ้นปีใหม่นี้อีกทั้งยังสามารถเดินเชยชมความสวยงามของสถาปัตยกรรมที่ผ่านการออกแบบโดยใช้ศิลปะไทยจีนตามหลักฮวงจุ้ยที่ผสมผสานกันอย่างลงตัวได้อีกเช่นกัน เวลาเปิดทำการ : เปิดทุกวัน 07.00 - 18.00 น.

10.วัดสมานรัตนาราม

ไหว้พระขอพร
ไหว้พระขอพร

วัดสมานรัตนารามเป็นวัดที่มีชื่อเสียงแห่งหนึ่งของจังหวัดฉะเชิงเทราเนื่องจากภายในเป็นที่ประดิษฐานของพระพิฆเนศปางนอนเสวยสุของค์สีชมพูงามเด่นที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศไทยโดยผู้คนต่างเชื่อว่า การเดินทางมากราบไหว้พระพิฆเนศองค์นี้จะช่วยดลบันดาลให้พบเจอแต่ความสุขสบายและความมั่งคั่งที่พร้อมทุกด้าน ทำให้เรามีอยู่ มีกิน มีโชคลาภและพบเจอแต่ความเจริญก้าวหน้าในชีวิตจนทำให้ผู้คนเดินทางมากราบไหว้เสริมความเป็นสิริมงคลให้แก่ชีวิตในแต่ละปีจำนวนไม่น้อย เวลาเปิดทำการ : เปิดทุกวัน 08.00 - 17.00 น.

11.วัดปากน้ำโจ้โล้

ไหว้พระขอพร
ไหว้พระขอพร

เดินทางต่อกันที่ วัดปากน้ำโจ้โล้จังหวัดฉะเชิงเทราที่นับได้ว่าเป็นหนึ่งในวัดอันสวยงามของเมืองไทยที่เต็มไปด้วยความเหลืองอร่ามของอุโบสถสีทองอันสวยงามซึ่งถูกสร้างขึ้นตั้งแต่สมัยกรุงศรีอยุธยาตอนปลายเพื่อใช้เป็นที่ระลึกถึงความสำเร็จจากการต่อสู้กับอาณาจักรพม่า ซึ่งแน่นอนว่าไฮไลท์เด็ดของวัดแห่งนี้นอกจากจะเป็นเรื่องของความสวยงามแล้วยังมีความเชื่อว่าหากใครที่เดินทางมาที่วัดแห่งนี้แล้วละก็จะต้องทำการลอดใต้พระประธานเพื่อความเป็นสิริมงคลเพราะฉะนั้นในช่วงต้นปีของทุกปี ๆ จะเต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวมากมายเดินทางมาเพื่อกราบไหว้สักการบูชาและขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์เพื่อความเป็นสิริมงคลตลอดทั้งปีอีกด้วย เวลาเปิดทำการ : เปิดทุกวัน 08.00 - 17.00 น.

12.วัดระฆังโฆสิตารามวรมหาวิหาร

ไหว้พระขอพร
ไหว้พระขอพร

วัดระฆังโฆสิตารามวรมหาวิหารอีกหนึ่งวัดที่เรียกได้ว่าหากใครจะเดินทางไหว้พระในกรุงเทพ 9 วัดแล้วละก็จะต้องมีวัดระฆังแห่งนี้ขึ้นอยู่ในลิสต์อย่างแน่นอนเนื่องจากบริเวณวัดแห่งนี้เป็นวัดที่ถูกสร้างขึ้นในสมัยกรุงศรีอยุธยาและเป็นที่ประดิษฐานของพระพุฒาจารย์ (โต พรหมรังสี) พระมหาเถระรูปที่มีความสำคัญและได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในเมืองไทย ซึ่งโดยส่วนใหญ่แล้วนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาที่วัดแห่งนี้จะมาเพื่อขอเรื่องของอำนาจบารมีสุขภาพ และโชคลาภต่าง ๆ นั่นเอง เวลาเปิดทำการ : เปิดทุกวัน 08.00 - 17.00 น.

13.วัดถ้ำเสือ

ไหว้พระขอพร
ไหว้พระขอพร

พาทุกคนเดินทางกันต่อไปที่ วัดถ้ำเสือจังหวัดกาญจนบุรีแหล่งท่องเที่ยวความสวยงามเชิงพุทธศาสนาที่เต็มไปการออกแบบอันงดงามและองค์พระประธานปางประทานพรขนาดใหญ่ที่ตั้งประดิษฐานอยู่บริเวณด้านบนของยอดเจดีย์ทำให้นักท่องเที่ยวได้เดินขึ้นไปกราบไหว้สักการบูชาและชื่นชมความงดงามของวิวโดยรอบได้อย่างเต็มที่นอกจากนี้ภายในยังมีองค์พระบรมสารีริกธาตุประดิษฐานอยู่ให้นักท่องเที่ยวได้มากราบไหว้เพื่อความเป็นสิริมงคลและเมื่อไหว้พระด้านบนเสร็จเรียบร้อยแล้วบริเวณด้านล่างยังมีถ้ำเสือให้นักท่องเที่ยวได้เข้าไปทำบุญตามพระประจำวันเกิดที่ด้านล่างได้อีกเช่นกัน เวลาเปิดทำการ : เปิดทุกวัน 08.00 - 17.00 น.

14.วัดพระปฐมเจดีย์ราชวรมหาวิหาร

ไหว้พระขอพร
ไหว้พระขอพร

เดินทางไหว้พระต้อนรับปีใหม่กันต่อที่วัดพระปฐมเจดีย์ราชวรมหาวิหาร หรือที่คนส่วนใหญ่รู้จักกันว่า องค์พระปฐมเจดีย์หนึ่งในวัดอันศักดิ์สิทธิ์ของจังหวัดนครปฐมที่เรียกได้ว่าเป็นทั้งแลนด์มาร์กเด็ดและสัญลักษณ์ประจำเมืองที่คนส่วนใหญ่ให้ความเคารพนับถือเป็นอย่างมากเนื่องจากบริเวณสถานที่แห่งนี้เป็นหนึ่งในสถานที่เก็บพระบรมสารีริกธาตุและปูชนียสถานที่สำคัญจึงทำให้ภายในวัดแห่งนี้เต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวมากมายเดินทางมากราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ตลอดทั้งปีนั่นเอง เวลาเปิดทำการ : เปิดทุกวัน 07.00 - 20.00 น.

15.วัดเจดีย์ (ไอ้ไข่) จ.นครศรีธรรมราช

ไหว้พระขอพร
ไหว้พระขอพร

สายโชคลาภต้องไม่พลาดเดินทางมากราบไหว้ขอพรและเลขเด็ดกันที่ วัดเจดีย์ (ไอ้ไข่) จังหวัดนครศีธรรมราชที่ต้องบอกเลยว่าช่วงนี้ไม่มีใครไม่รู้จัก ไอ้ไข่อย่างแน่นอนเพราะไม่ว่าจะเป็นวันธรรมดา หรือ วันใกล้หวยออกก็จะเต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวสายโชคลาภทั้งหลายต่างเดินทางมาเพื่อขอพรและความเป็นสิริมงคลรวมไปถึงความสำเร็จต่าง ๆเพื่อบนบานต่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์ให้ได้สิ่งที่ต้องการอย่างสมความปรารถนานั่นเองเรียกได้ว่าหากใครที่อยากขอเรื่องความสำเร็จและโชคลาภต่าง ๆแล้วละก็ต้องเดินทางมาที่วัดแห่งนี้เลย เวลาเปิดทำการ : เปิดทุกวัน 08.00 - 18.00 น.

16.วัดธรรมิกราช จ.พระนครศรีอยุธยา

ไหว้พระขอพร
ไหว้พระขอพร

เดินทางกราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์กันต่อที่วัดธรรมิกราช จังหวัดพระนครศรีอยุธยาหนึ่งในวัดอารามหลวงอันศักดิ์สิทธิ์ที่ไม่ว่าใครเดินทางมาที่อยุธยาก็ต้องห้ามพลาดเนื่องจากบริเวณสถานที่แห่งนี้เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงศาสนาที่เปิดให้นักท่องเที่ยวได้มาเดินเที่ยวชมความงดงามของเศียรพระขนาดใหญ่ซึ่งเป็นไฮไลท์เด็ดของสถานที่แห่งนี้ที่จะเปิดให้นักท่องเที่ยวได้เดินทางมากราบไหว้และขอพรเพื่อความเป็นมงคลในชีวิตอีกด้วยเพราะตามความเชื่อแล้วเศียรพระองค์นี้เปรียบเสมือนจุดเริ่มต้นของกรุงศรีอยุธยาจึงเปรียบได้กับวัดคู่บ้านคู่เมืองที่หากใครเดินทางมาแล้วก็ต้องห้ามพลาดเดินทางมากราบไหว้อย่างแน่นอน เวลาเปิดทำการ : เปิดทุกวัน 08.00 - 17.00 น.

17.วัดพระธาตุศรีจอมทอง จ.เชียงใหม่

ไหว้พระขอพร
ไหว้พระขอพร

ขึ้นเหนือไปไหว้พระกันต่อที่วัดพระธาตุศรีจอมทองจังหวัดเชียงใหม่หนึ่งในที่ประดิษฐานของหลวงพ่อเพชรสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองที่เปิดให้นักท่องเที่ยวได้เดินทางมากราบไหว้เพื่อความเป็นสิริมงคลอีกทั้งยังเป็นวัดประจำปีชวดที่แน่นอนว่าใครที่เกิดปีนี้แล้วละก็จะต้องห้ามพลาดเดินทางมากราบไหว้องค์พระบรมธาตุที่ด้านในพระอุโบสถอีกด้วยดังนั้นหากใครที่มีโอกาสได้เดินทางมาเที่ยวที่ภาคเหนือและมองหาสถานที่ไหว้พระรับพรวัดปีใหม่แล้วละก็ต้องห้ามพลาดกับวัดแห่งนี้เลย เวลาเปิดทำการ : เปิดทุกวัน 08.00 - 17.00 น.

18.วัดชนะสงครามราชวรมหาวิหาร

ไหว้พระขอพร
ไหว้พระขอพร

อีกหนึ่งวัดเด็ดที่เราอยากพาทุกคนให้เดินทางมากราบไหว้เพื่อความเป็นมงคลต้อนรับวันปีใหม่ให้เฮงๆ ปัง ๆ แล้วละก็แน่นอนว่าต้องเดินทางมาที่ วัดชนะสงครามราชวรมหาวิหารที่นับได้ว่าเป็นหนึ่งในวัดอารามหลวงอันศักดิ์สิทธิ์ที่ประดิษฐานไปด้วยองค์พระประธานปางมารวิชัยที่มีนามว่าพระพุทธนรสีห์ตรีโลกเชฏฐ์ ซึ่งมีความเชื่อว่าหากใครที่อยากขอให้ผ่านพ้นอุปสรรคต่างๆ ไปได้ด้วยดี และอยากขอให้ประสบความสำเร็จร่ำรวยเฮง ๆแล้วละก็สามารถเดินทางมาขอพรกันได้ที่วัดแห่งนี้เลย เวลาเปิดทำการ : เปิดทุกวัน 08.00 - 17.00 น.

19.วัดสุทัศนเทพวรารามราชวรมหาวิหาร

ไหว้พระขอพร
ไหว้พระขอพร

วัดสุทัศนเทพวรารามราชวรมหาวิหาร หรือเรียกสั้น ๆ ว่า วัดสุทัศน์หนึ่งในวัดอารามหลวงชั้นเอกที่ถือได้ว่าเป็นวัดประจำรัชกาลของพระบาทสมเด็จพระปรเมนทรมหาอานันทมหิดลพระอัฐมรามาธิบดินทร ที่เปิดให้นักท่องเที่ยวได้เดินทางมากราบไหว้ขอพรองค์พระประธานในพระอุโบสถที่ยาวที่สุดในเมืองไทยโดยภายในพระอุโบสถแห่งนี้จะเป็นที่ประดิษฐานขององค์พระพุทธตรีโลกเชษฐ์อันงดงามที่นักท่องเที่ยวต่างให้ความสนใจและเดินทางมากราบไหว้ขอพรเพื่อความเป็นมงคลกันที่สถานที่แห่งนี้นั่นเอง เวลาเปิดทำการ : เปิดทุกวัน 08.30 - 21.00 น.

20.วัดกัลยาณมิตรวรมหาวิหาร

ไหว้พระขอพร
ไหว้พระขอพร

และแล้วก็เดินทางมาถึงสถานที่สุดท้ายที่เราจะขอพาทุกคนเดินทางมากราบไหว้เพื่อความเป็นสิริมงคลโดยเฉพาะคนที่ต้องการขอพรเรื่องมิตรสหายในที่ทำงาน และความช่วยเหลือเกื้อกูลต่าง ๆแล้วละก็ต้องเดินทางมากันที่ วัดกัลยาณมิตรวรมหาวิหาร หรือ เรียกสั้น ๆ ว่าวัดกัลยาณมิตร หนึ่งในวัดอันศักดิ์สิทธิ์ที่ประดิษฐานขององค์พระพุทธไตรรัตนนายกหรือ หลวงพ่อโต ที่ได้รับความนิยม และความเคารพนับถือจากคนไทยเป็นจำนวนมากดังนั้นหากใครที่อยากขอพรเรื่องกัลยาณมิตรที่ดีแล้วละก็ต้องเดินทางมาที่วัดแห่งนี้เลยทีเดียว เวลาเปิดทำการ : เปิดทุกวัน 10.00 - 20.00 น.

เป็นอย่างไรกันบ้างกับการพาทุกคนออกเดินทางไปไหว้พระกับ20 สถานที่พาไปไหว้พระขอพร รับปีใหม่ให้มีชีวิตเฮง ๆที่เราได้รวบรวมมาให้คุณได้เดินทางไปกราบไหว้เพื่อความเป็นมงคลกันอย่างถ้วนหน้าเพราะฉะนั้นแล้วหากใครที่อยากเสริมดวงในปีใหม่ให้เจอแต่สิ่งดี ๆแล้วละก็สามารถตามมาไหว้พระไปพร้อมกับเราได้เลย

Always Know the Latest Info
Subscribe to our newsletter for more travel & lifestyle recommendations and exciting promos.
Subscribe