0

Traveloka TH

21 Feb 2022 - 3 min read

20 ที่เที่ยวลอนดอน พาตะลอนไปเที่ยว ดีต่อใจแน่นอน

หนึ่งจุดหมายปลายทางในฝันของใครหลายคน ก็คงหนีไม่พ้นกรุงลอนดอนประเทศอังกฤษนี่ละ เพราะนี่คือเมืองใหญ่ซึ่งมีทุกอย่างให้เลือกสรร ไม่ว่าจะเป็นพิกัดทางด้านวัฒนธรรมเก่าแก่นับร้อยนับพันปี หรือสถานที่ท่องเที่ยวสุดทันสมัย แหล่งช้อปปิ้งแบรนด์เนมไฮโซก็เพียบนะ หรือใครเป็นสายช้อปที่ชอบความสนุกของการเดินเล่นในตลาดนัดก็รับรองว่าสะใจ สายกินก็มีเมนูอร่อยให้เลือกกันจุกๆ เลยจ้า พิพิธภัณฑ์เค้าก็เริ่ดอยู่นะ โอ๊ย … มีอีกเยอะเม้าท์ไม่ไหวจ้า จองตั๋วเครื่องบินลอนดอนกับ Traveloka แล้วไปหาที่เที่ยวลงลิสต์กันเองได้เลย!

20 ที่เที่ยวเด็ดๆ ในลอนดอน

1. St. Paul Cathedral

ที่นี่นับเป็นหนึ่งในมหาวิหารที่เก่าแก่ สวยงาม และมีความสำคัญที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศอังกฤษเลยจ้า ตัวโบสถ์เป็นสถาปัตยกรรมสไตล์บาโร้คสมัยศตวรรษที่ 17 ซึ่งโดดเด่นสุดๆ ตรงยอดโดมใหญ่ซึ่งเห็นมาแต่ไกลเลยเชียวละ ใครที่เคยดูงานพระราชพิธีต่างๆ ของราชวงศ์อังกฤษบ่อยๆ น่าจะคุ้นตากับที่นี่เพราะจะได้เห็นการประกอบพระราชพิธีกันอยู่เป็นประจำ ด้านนอกก็ยิ่งใหญ่ ด้านในก็อลังการสุดๆ เลยละ ต้องมาโดนกันซักที

2. Big Ben & The Palace of Westminster

จะบอกว่านี่คือแลนด์มาร์คของลอนดอนก็ใช่ หรือจะเป็นแลนด์มาร์คของอังกฤษก็ยิ่งได้ใหญ่เลยละ หอนาฬิกาบิ๊กเบนนั้นจริงๆ แล้วคือหอนาฬิกาประจำพระราชวังเวสต์มินสเตอร์ที่ยืนหยัดอยู่คู่กับกรุงลอนดอนมากว่า 150 ปี และยังเป็นนาฬิกา 4 หน้าปัดที่ใหญ่ที่สุดในโลกด้วยจ้า บิ๊กเบนนั้นอยู่ติดกับพระราชวังเวสต์มินสเตอร์ซึ่งปัจจุบันกลายมาเป็นอาคารรัฐสภาของอังกฤษไปแล้วละ ที่นี่เปิดให้เข้าชมได้ทุกวันยกเว้นวันอาทิตย์นะ เป็นอีกพิกัดที่มาลอนดอนแล้วต้องเช็คอิน

3. The British Museum

นับเป็นหนึ่งในพิพิธภัณฑ์ด้านประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมซึ่งใหญ่และสำคัญที่สุดแห่งหนึ่งของโลก ก่อตั้งขึ้นในปี ค.ศ.1753 และกลายเป็นแหล่งรวบรวมเรื่องราวและโบราณวัตถุรูปแบบต่างๆ จากทั่วทุกมุมโลกเอาไว้ โดยแบ่งโซนจัดแสดงออกเป็นพื้นที่และทวีปใหญ่ๆ ว่ากันว่าในพิพิธภัณฑ์นี้มีข้าวของมากมายกว่า 8 ล้านชิ้นกันเลยจ้า โบราณวัตถุบางอย่างนั้นที่นี่มีมากกว่าประเทศต้นทางซะอีกนะ ใครชอบเดิน เป็นสายพิพิธภัณฑ์ พลาดที่นี่กันไม่ได้จริงๆ

4. Buckingham Palace

มาถึงลอนดอนทั้งที พลาดที่นี่ไม่ได้ด้วยประการทั้งปวงจ้า เพราะถือว่าเป็นอีกหนึ่งแลนด์มาร์คหลักของเมืองนี้กันเลยทีเดียว พระราชวังบักกิ้งแฮมนั้นมีอายุกว่า 300 ปี และเป็นสถานที่ประทับของราชวงศ์อังกฤษมาจนถึงปัจจุบัน ด้านในมีการตกแต่งประดับประดาด้วยชิ้นงานศิลปะมีค่ามากมาย ที่นี่เปิดให้เข้าชมบางส่วนได้ในช่วงซัมเมอร์ 10 สัปดาห์ และบางช่วงในหน้าหนาวและฤดูใบไม้ผลินะ ที่สำคัญห้ามพลาดพิธีผลัดเปลี่ยนเวรยามของเค้าด้วยจ้า มาแล้วต้องได้ดู!

5. Tower Bridge

เป็นอีกพิกัดสำคัญในลอนดอนที่มาแล้วต้องแวะให้ได้ ไม่งั้นเสียดายแน่นอนจ้า เพราะนี่คือสะพานโบราณซึ่งได้ชื่อว่าเป็นสัญลักษณ์ของกรุงลอนดอนเลยนะ ความเก๋คือที่นี่เป็นสะพานยกและสะพานแขวนในที่เดียวกันด้วยละ สองฝั่งสะพานเป็นหอคอยขนาดใหญ่ โดยสะพานนี้ใช้เวลาสร้างกันแบบจุกๆ ไปถึง 8 ปี! นอกจากสถาปัตยกรรมที่สวยงามตระการตาแล้ว ที่นี่ยังนับว่าเป็นจุดชมวิวยามเย็นที่สวยไม่แพ้ใครเชียวละ ปักหมุดไว้จ้ะ บอกเลยว่าพลาดไม่ได้เลยทีเดียว

6. Portobello Road Market

สายช้อปทั้งหลายพลาดไม่ได้เลยจ้า เพราะที่นี่ได้ชื่อว่าเป็นตลาดของเก่าที่ใหญ่ที่สุดในโลกเลยเชียวนะ ใครเป็นคนชอบของแอนทีคที่มีสไตล์ไม่เหมือนใคร หรือเป็นนักเดินทางสายสะสม ต้องมาชมมาช้อปที่ตลาดในย่าน Notting Hill แห่งนี้กันให้ได้เลยจ้า เพราะเค้ามีตั้งแต่โมเดลตุ๊กตา กล้องถ่ายรูป หนังสือ เครื่องเงิน เครื่องใช้ เสื้อผ้า ไปจนถึงผลไม้สดและอาหาร สายแต่งบ้านน่าจะเจอของถูกใจกันแบบจุกๆ ได้ที่นี่ละ พกเงินมาละลายทรัพย์ได้เลยจ้า รับรองเลยว่าหมดตัว!

7. Oxford Street

จากตลาดขายของเก่าสุดยิ่งใหญ่ เปลี่ยนฟีลมาเดินเล่นกันที่ถนนสายช้อปปิ้งบรรยากาศสุดชิคกันบ้างดีกว่า บนถนนนี้มีบรรดาของแบรนด์เนมยี่ห้อดังที่เราคุ้นเคยกันเรียงหน้ากระดานให้ช้อปมากมาย และยังมีสินค้าสวยๆ ที่เป็นแบรนด์ท้องถิ่นให้จับจ่ายกันได้แบบจุกๆ เลยจ้า ห้างชื่อดังอย่าง Selfridges ก็อยู่ในละแวกนี้ด้วยนะ อยากพักขาในคาเฟ่หรืออยากนั่งชิลล์จิบเครื่องดื่มเบาๆ ในบาร์ก็มาที่นี่ได้ เพลินกันตั้งแต่กลางวันไปจนถึงตอนค่ำแบบสบายๆ เลยจ้า

8. London Eye

นี่คือชิงช้าสวรรค์ที่ใหญ่และสูงที่สุดในทวีปยุโรป! เป็นเจ้าของตำแหน่งชิงช้าสวรรค์ที่ก่อสร้างด้วยโครงเหล็กค้ำข้างเดียวที่สูงที่สุดในโลกอีกด้วยจ้า แถมยังเป็นหนึ่งแลนด์มาร์คที่ต้องมาเช็คอินกันให้ได้เมื่อมาถึงลอนดอนเลยด้วยละ ด้วยความสูง 135 เมตร และตั้งอยู่ริมฝั่งแม่น้ำเทมส์ เราจึงจะได้ชมวิวเจ๋งๆ ของกรุงลอนดอนกันจากบนนี้แบบจุใจเลยนะ ในหนึ่งรอบจะใช้เวลาหมุน 30 นาทีจ้า ทั้งสูง ทั้งสวย และทั้งเสียวหน่อยๆ ด้วยนะ เป็นอีกพิกัดที่ควรมาโดน

9. Westminster Abbey

เป็นหนึ่งโบสถ์ซึ่งเก่าแก่ที่สุดในประเทศอังกฤษ และยังได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกไปแล้วด้วยนะ นอกจากสถาปัตยกรรมสุดอลังการแล้ว โบสถ์นี้ยังมีความสำคัญสุดๆ ตรงที่เป็นสถานที่ซึ่งใช้ประกอบพระราชพิธีราชาภิเษก และยังเป็นสถานที่ฝังพระบรมศพของกษัตริย์และราชวงศ์ชั้นสูงของอังกฤษหลายพระองค์เลยเชียวละ รวมถึงยังเป็นสถานที่ฝังร่างนักประพันธ์ ทหาร และบรรดากวีชาวอังกฤษซึ่งมีชื่อเสียงโด่งดังอีกมากมาย ทำให้นี่คืออีกหนึ่งแหล่งเช็คอินในลอนดอนที่ไม่ควรพลาดเลยเชียว

10. National Gallery

ถึงจะไม่ใช่สายอาร์ต แต่เราก็ไม่อยากให้คุณพลาดหอศิลป์แห่งชาติในกรุงลอนดอนแห่งนี้ เพราะแม้จะไม่ได้เป็นหอศิลป์ขนาดใหญ่เมื่อเทียบกับอีกหลายแห่งในโลกนี้ แต่ที่นี่ก็รวบรวมเอาผลงานศิลปะชิ้นสำคัญของศิลปินซึ่งมีชื่อเสียงโด่งดังในระดับโลกเอาไว้มากมายกว่า 2,300 ภาพ ไม่ว่าจะเป็น ลีโอนาโด ดาร์วินชี, ปิกัสโซ หรือราฟาเอล ก็ดี และไหนๆ ก็มาถึงลอนดอนแล้วทั้งที จะไม่แวะไปชมชิ้นงานเหล่านี้ด้วยตาตัวเองหน่อยเหรอ?

11. Columbia Market

อีกหนึ่งตลาดเก่าแก่อายุราว 150 ปี ซึ่งเชื่อว่าคนรักดอกไม้และสายเขียวทั้งหลายต้องแฮปปี้เมื่อได้มา เพราะจะได้เดินดูสารพันแผงขายดอกไม้กันแบบละลานตาจนจุใจเชียวละ ตลาดนี้มีขึ้นทุกวันอาทิตย์นะ แถมนอกจากดอกไม้แล้วละแวกนี้ยังมีของแต่งบ้าน แต่งสวน เครื่องเขียน เครื่องประดับ และงานแฮนด์เมดทั้งหลาย ที่เริ่ดคือไม่ต้องกลัวเมื่อย เพราะเค้ามีคาเฟ่ชิคๆ ให้เลือกใช้บริการกันมากมายจ้า รับรองว่าจะเป็นจุดเช็คอินที่ทำให้วันท่องเที่ยวของคุณสดใสขึ้นอีกเป็นกอง!

12. Windsor Castle

นับเป็นอีกหนึ่งพระราชวังไฮไลท์ในกรุงลอนดอนที่ต้องกาดอกจันเอาไว้เช่นกันจ้า และเชื่อว่าใครที่เป็น FC ราชวงศ์อังกฤษก็ต้องคุ้นตาพระราชวังแห่งนี้เช่นกัน เพราะนอกจากจะเป็นพระราชวังที่ใหญ่ที่สุดในอังกฤษและเป็นหนึ่งในสถานที่ประทับของบรรดาราชวงศ์ในปัจจุบันนี้แล้วนะ พระราชวังซึ่งสร้างขึ้นตั้งแต่ ค.ศ.1070 แห่งนี้ ยังมักถูกใช้เป็นสถานที่จัดงานพระราชพิธีสำคัญๆ อีกมากมาย เผื่อเวลาเอาไว้เยอะหน่อยนะ กว้างขนาดนี้เดินดูกันได้เป็นวันจ้า เชื่อเรา!

13. Warner Bros Studio Tour London: The Making of Harry Potter

มาถึงแหล่งต้นกำเนิดของวรรณกรรมก้องโลกกันทั้งที จะพลาดการมาตามรอยบรรดาพ่อมดจาก แฮร์รี่ พอตเตอร์ ได้ยังไง! มาเลยจ้ะ มาบุกสตูดิโอซึ่งใช้ถ่ายทำ แฮร์รี่ พอตเตอร์ ทุกภาคกันได้ตรงนี้เลยจ้า ไม่ว่าจะเป็นห้องใต้บันไดของแฮร์รี่ ห้องโถงใหญ่ของฮอกวอตส์ หอประจำของแต่ละบ้าน ห้องทำงานของอาจารย์ใหญ่ดัมเบิ้ลดอร์ ห้องปรุงยา ป่าต้องห้าม ธนาคารกริงกอตส์ ตรอกไดแอกอน และฉากเด็ดๆ อีกมากมาย ทั้งตื่นตาตื่นใจแถมยังมีมุมเด็ดๆ ให้ถ่ายรูปเพียบนะ ปักหมุดมาให้ไว

14. Borough Market

ตลาดเก่าแก่ใจกลางกรุงลอนดอนซึ่งมีอายุหลายร้อยปี และเป็นแหล่งรวมสารพัดเมนูเด็ดที่โด่งดังที่สุดแห่งหนึ่งในกรุงลอนดอนด้วยจ้า เพราะตลาดนี้แค่ที่เดียวนั้นมีตั้งแต่วัตถุดิบสดใหม่ ของหวาน ของคาว ผลไม้ เครื่องดื่ม เมนูจานเดียวกินง่าย ทั้งเมนูสไตล์อังกฤษและอีกหลายสัญชาติ ไม่ว่าจะเป็นไทย อินเดีย สเปน ไปจนถึงอาหารจานเด็ดของอาร์เจนตินา เอธิโอเปีย หรือว่าอียิปต์! มาจัดกันเลยจ้า ถ้าไม่จุกกลับไป ถือว่ามาไม่ถึงตลาดนี้นะเอ้า!

15. Natural History Museum

นี่คืออีกหนึ่งพิพิธภัณฑ์ที่ไม่ควรพลาดเมื่อไปเยือนกรุงลอนดอนทั้งที เพราะที่พิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์ทางธรรมชาติแห่งนี้นั้นเป็นแหล่งรวมสารพัดเรื่องราวของธรรมชาติตั้งแต่เมื่อหลายล้านปีก่อน ทั้งเรื่องราวของสัตว์บก สัตว์น้ำ มนุษย์ ไปจนถึงบรรดาเหล่าพืชพรรณอีกมากมาย พิเศษสุดคือที่นี่มีคอลเลกชั่นไดโนเสาร์ที่ใหญ่ที่สุดในโลกเลยนะ ทั้งหมดมีให้ดูกันกว่า 80 ล้านชิ้นกันเลยจ้า สายชีววิทยาปักหมุดรอเลย

16. Millennium Bridge

สะพานแขวนข้ามแม่น้ำเทมส์ที่เชื่อมต่อจาก Bankside ไปยังกรุงลอนดอนแห่งนี้ เป็นอีกจุดที่เหมาะกับการมาเดินเล่นชมวิวโดยเฉพาะแสงสีในยามค่ำสุดๆ เลยเชียวละ มุมมหาชนก็ต้องยกให้กับวิวของ St. Paul Cathedral ซึ่งมองเห็นได้จากตัวสะพาน ยิ่งตอนกลางคืนจะยิ่งอลังการน่าตื่นตาตื่นใจ สวยขนาดนี้ หลายคนจึงน่าจะเคยเห็นที่นี่ผ่านตาจากภาพยนตร์หลายเรื่องมาก่อนแล้วนะ ใครมองหามุมถ่ายรูปเช็คอินคือต้องมาจ้ะ รับรองว่าไม่ผิดหวังแน่นอน

17. Camden Town

นี่คือย่านสุดชิคที่บรรดาสายฮิปพลาดไม่ได้! เพราะอัดแน่นไปด้วยข้าวของเครื่องใช้และสารพัดเมนูอาหารยั่วน้ำลายที่น่ากินน่าช้อปไปซะทั้งหมดเชียวละ เสื้อผ้าข้าวของในย่านนี้จะแนวๆ หน่อยนะ มีทั้งเสื้อผ้าและแอ็คเซสซอรี่ส์สไตล์วินเทจเจ๋งๆ ทั้งมือหนึ่งและมือสองมากมาย ชิ้นงานแฮนด์เมดเก๋ๆ เครื่องประดับหลากสไตล์ แล้วยังมีร้านอาหาร ผับ บาร์ คาเฟ่ ที่น่าสนใจอีกเพียบเลยจ้า บอกได้คำเดียวว่าเพลิน!

18. Hampton Court Palace

อีกหนึ่งพระราชวังหลวงใจกลางกรุงลอนดอนที่สวยไม่แพ้ที่ไหน เริ่มจากตัวอาคารซึ่งสร้างในสถาปัตยกรรมสไตล์ผสมผสานแปลกตา และที่เก๋กว่าที่อื่นก็คือด้านหน้าพระราชวังแห่งนี้เป็นลานสเก็ตน้ำแข็งจ้า! ในช่วงฤดูหนาวนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาจึงมีโอกาสจะได้เล่นสเก็ตซึ่งมีแบ็คกราวนด์เป็นพระราชวัง ตามมาด้วยความเก๋อย่างที่สอง นั่นก็คือการที่เปิดให้ร่วม Ghost Tours ภายในพระราชวังด้วยจ้ะ ใครเป็นสายอาร์ตเค้ามีแกลเลอรี่เด็ดๆ ด้านในด้วยนะ มีให้เลือกหลายอารมณ์เลยละ รับรองว่าไม่เบื่อกันแน่นอน

19. Leicester Square

จะเรียกว่านี่คือแหล่งรวมสารพันความบันเทิงใจกลางกรุงลอนดอนก็ว่าได้ เพราะมาที่ย่านนี้แห่งเดียวก็จะได้เจอทั้งโรงหนัง โรงละคร ร้านอาหาร แหล่งช้อปปิ้ง ผับ บาร์ ให้จับจ่ายซื้อหาความบันเทิงกันแบบจุกๆ เลยเชียวละ แถมไม่ไกลกันยังเป็นย่านไชน่าทาวน์ Trafalgar Square และสถานที่สำคัญอื่นๆ อีกมากมาย ปักหมุดเอาไว้ได้เลยจ้า มาที่เดียวได้ครบทุกอารมณ์เลยละ เชื่อว่าถูกใจทุกคนแน่นอน

20. Primrose Hill

สวนสาธารณะบรรยากาศสุดชิลล์ ซึ่งตั้งอยู่บนเนินเขาสูงจากระดับน้ำทะเล 63 เมตร จากตรงนี้จึงสามารถมองเห็นทิวทัศน์ของเมืองลอนดอนผ่านความสวยของสนามหญ้าและต้นไม้แบบไม่เหมือนมุมไหนในลอนดอนเลยเชียวละ ในสวนนี้เราจะเห็นผู้คนออกมาใช้ชีวิตแบบสุดชิลล์ ไม่ว่าจะเป็นการจูงสุนัขเดินเล่น การออกกำลังกาย การมาปิกนิก และอื่นๆ อีกมากมายเลยจ้า เป็นพิกัดที่เราจะได้สัมผัสไลฟ์สไตล์แบบลอนดอนเนอร์กันเพลินเลยนะ แถมช่วงเย็นๆ ยังโรแมนติกสุดๆ เชียวละ ใครมาเป็นคู่อย่าพลาดเลย

และทั้งหมดนี้คือพิกัดน่าสนใจในลอนดอนที่เรารวบรวมมาฝากกัน ลอนดอนนั้นเป็นเมืองที่เต็มไปด้วยไลฟ์สไตล์อันหลากหลาย รวมถึงยังมีจุดที่น่าแวะไปโดนกันเพียบเลยละ แต่ละที่ก็มีจุดขายต่างกันไปจึงเที่ยวได้แบบไม่เบื่อแน่นอนจ้า ลองไปตามรอยพิกัดที่คุณสนใจกันดูนะ เชื่อว่าที่นี่จะต้องกลายเป็นเมืองในฝันของใครอีกหลายคนกันอย่างแน่นอน

Always Know the Latest Info
Subscribe to our newsletter for more travel & lifestyle recommendations and exciting promos.
Subscribe