0

Traveloka TH

30 Aug 2022 - 5 min read

จาการ์ต้า อินโดนีเซีย มีอะไรเที่ยวบ้าง? รวม 15 ที่เที่ยวจัดเต็ม

แม้ว่าจาการ์ต้าจะกำลังนับถอยหลังเข้าสู่การโบกมือลาตำแหน่งเมืองหลวงของอินโดนีเซียในอีกไม่กี่ปีนี้ แต่ด้วยความที่ครองตำแหน่งมาอย่างยาวนาน ทำให้ที่นี่เป็นเมืองที่มีพร้อมซึ่งความสะดวกสบาย ใครที่เคยอ่านเรื่องราวของจาการ์ต้าใน pantip มาก่อนหน้านี้ น่าจะรู้ดีว่าหลายเสียงคอนเฟิร์มตรงกันว่าที่นี่ให้บรรยากาศคล้ายๆ กับกรุงเทพฯ เลยละ ส่วนคนที่ไม่เคยอ่านก็อาจจะกำลังสงสัยอยู่ว่าแล้วจาการ์ต้ามีอะไรเที่ยวบ้างล่ะ? วันนี้เราเลยขอรวมมาไว้ตรงนี้แล้วจ้ะ ถ้าสนใจก็เตรียมจองตั๋วเครื่องบินจาการ์ต้ากับ Traveloka Travel & Lifestyle Superapp แล้วไปตามรอยกันได้เลย!

15 ที่เที่ยวจาการ์ต้า ประเทศอินโดนีเซีย

Istiqlal Mosque
Istiqlal Mosque

1. Istiqlal Mosque

ถึงจะไม่ได้เป็นมัสยิดโบราณที่มีสถาปัตยกรรมหวือหวาน่าตื่นเต้นอะไร แต่ที่นี่ก็นับได้ว่าเป็นหนึ่งในมัสยิดที่มีขนาดใหญ่ที่สุดใน Southeast Asia เลยนะ ที่นี่รองรับผู้คนได้ถึงประมาณ 120,000 คนเลยจ้า สร้างขึ้นในปี ค.ศ.1978 และใช้เวลาสร้างถึง 17 ปีด้วยกัน ด้านในมีทางเข้าไปได้ถึง 7 ทาง แทนคติความเชื่อเรื่องสวรรค์ทั้ง 7 ชั้นของศาสนาอิสลามนั่นเองน้า แล้วยังมีไฮไลท์เป็นโดมขนาดใหญ่ซึ่งมีเส้นผ่านศูนย์กลางถึง 45 เมตรเลยเชียวละ รอบโดมรายล้อมด้วยเสาสเตนเลสขนาดยักษ์ถึง 12 เสากันเลยจ้า นับเป็นมัสยิดขนาดใหญ่ที่น่าตื่นตาและเป็นที่เที่ยวจาการ์ต้าซึ่งควรมาเช็คอินให้ได้เลย

Jakarta Cathedral
Jakarta Cathedral

2. Jakarta Cathedral

จากศาสนาอิสลาม ขอชวนมาชมความงดงามยิ่งใหญ่ของมหาวิหารในศาสนาคริสต์กันต่อเลยจ้า ที่นี่ได้ชื่อว่าเป็นศาสนสถานของคริสต์ศาสนาที่ใหญ่โตและงดงามที่สุดของอินโดฯ เค้าเลยละ ที่นี่สร้างขึ้นในปี ค.ศ.1901 และยังคงความงดงามตามแบบดั้งเดิมเอาไว้ได้เกือบร้อยเปอร์เซ็นต์เลยนะ จุดเด่นของมหาวิหารแห่งนี้อยู่ที่หอคอยคู่ความสูง 197 ฟุตที่อยู่ด้านหน้า ซึ่งสร้างจากเหล็กแทนการใช้อิฐหรือหินเพื่อช่วยให้รับมือกับการเกิดแผ่นดินไหว ด้านในมีการตกแต่งด้วยกระจกสีและชิ้นงานศิลปะ รวมถึงมีพิพิธภัณฑ์เล็กๆ ให้เดินชมกันด้วยน้า เป็นอีกที่เที่ยวจาการ์ต้าที่ต้องมาให้ได้เด้อ

National Museum
National Museum

3. National Museum

เป็นอีกหนึ่งที่เที่ยวจาการ์ต้าที่มาแล้วไม่อยากให้พลาดไป เพราะนี่คือพิพิธภัณฑ์ซึ่งรวบรวมเอาเรื่องราวในประวัติศาสตร์ทุกยุคทุกสมัยของอินโดนีเซียเอาไว้แบบครบครัน โดยจะชวนให้คุณย้อนกลับไปเรียนรู้การใช้ชีวิตของชนพื้นเมืองตั้งแต่ในยุคหลายพันปีก่อน มาจนถึงยุคที่ถูกปกครองโดยชาวดัตช์ จากจุดเริ่มต้นที่เปิดให้บริการกันตั้งแต่ราวๆ ปี ค.ศ.1862 มาจนถึงปัจจุบัน พิพิธภัณฑ์แห่งนี้มีข้าวของจัดแสดงแล้วกว่า 140,000 ชิ้นด้วยกัน ตัวอาคารนั้นเป็นตึกสไตล์นีโอคลาสสิกที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งในจาการ์ต้า บอกเลยว่ามีชิ้นงานสุดอเมซิ่งให้ชมกันมากมาย เป็นพิกัดที่พลาดไม่ได้ด้วยประการทั้งปวง!

Kota Tua Jakarta
Kota Tua Jakarta

4. Kota Tua Jakarta

ย่านเมืองเก่าซึ่งเต็มไปด้วยสถาปัตยกรรมงดงามสไตล์ยุโรปในสมัยที่เมืองจาการ์ต้า อินโดนีเซียนั้นถูกปกครองโดยชาวดัตช์ ย่านนี้เป็นพิกัดที่เต็มไปด้วยสถานที่น่าสนใจมากมาย ใครเป็นคนรักการเดินชมสิ่งต่างๆ ในพิพิธภัณฑ์ แนะนำให้ปักหมุดที่เที่ยวจาการ์ต้าแห่งนี้ไว้เลยจ้ะ เพราะย่านนี้มีให้เดินกันหลายแห่งจนอาจจะต้องใช้เวลามากกว่าหนึ่งวันเลยเชียวละ ใครชอบถ่ายรูปยิ่งต้องไปแวะกันให้ได้เลยนะ เพราะมีมุมชิคๆ คลาสสิกเว่อร์ๆ เพียบจ้า เดินไป แชะไป สลับกับการแวะกินสตรีทฟู้ดที่มีให้ชิมกันได้ตลอดทาง เป็นพิกัดเที่ยวสุดปังที่ห้ามพลาดอีกเช่นกัน

Taman Mini Indonesia Indah
Taman Mini Indonesia Indah

5. Taman Mini Indonesia Indah

อีกหนึ่งพิกัดเด่นของจาการ์ต้า อินโดนีเซีย ที่แนะนำว่าต้องแวะมาให้ได้ ก็คือการไปทำความรู้จักวัฒนธรรมอันหลากหลายของประเทศผ่านเมืองจำลองแห่งนี้นั่นเองจ้ะ ที่นี่มีทั้งทะเลสาบซึ่งจำลองรูปแบบหมู่เกาะของอินโดนีเซียให้ลงเรือไปชมกันได้ใกล้ๆ ตามมาด้วยการไปเดินชมบ้านเรือนในสถาปัตยกรรมสไตล์ท้องถิ่น การแต่งกายแบบพื้นเมือง เครื่องมือเครื่องใช้ ไปจนถึงอาหารหลากหลายสไตล์ของจังหวัดต่างๆ ในอินโดนีเซียเลยจ้า แล้วยังมีพิพิธภัณฑ์ สวนพฤกษศาสตร์ สวนนก และอื่นๆ อีกมากมายให้ชมกันเลยนะ มาที่เดียวเที่ยวได้ทั้งประเทศเลยละ รับรองว่าเพลินแน่นอน

Wayang Museum
Wayang Museum

6. Wayang Museum

นี่คืออีกหนึ่งที่เที่ยวจาการ์ต้า ซึ่งมีหลายเสียงในกระทู้จาการ์ต้า ของ pantip แนะนำว่าต้องมาเลยนะ เพราะนี่คือพิพิธภัณฑ์หุ่นซึ่งจะรวบรวมเอาหุ่นเชิดรูปแบบต่างๆ จากทั่วทุกมุมในประเทศมาไว้ให้ชมกัน นอกจากนั้นยังมีหุ่นจากประเทศอื่นๆ อีกหลายประเทศให้ดูด้วยจ้า นอกจากความประณีต ละเอียด งดงาม และแปลกตา หุ่นหลายตัวของที่นี่ยังให้ความรู้สึกน่าทึ่งและหลอนนิดๆ ไปในเวลาเดียวกันเลยละ แต่ไม่ว่าจะยังไง ก็บอกเลยว่านี่คืออีกหนึ่งสถานที่ในจาการ์ต้า อินโดนีเซีย ที่อยากชวนให้มาเช็คอินกันนะ เชื่อว่าหลายคนน่าจะถูกใจแน่นอน

 SeaWorld Ancol
 SeaWorld Ancol

7. SeaWorld Ancol

หนึ่งในพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ แถมยังว่ากันว่าเค้ามีแพลนจะขยายให้กลายเป็นอควาเรียมที่ใหญ่ที่สุดของโลกในอนาคตเลยด้วยนะ ด้านในมีการจัดแสดงสัตว์น้ำหลากหลายสายพันธุ์ทั้งน้ำจืดและน้ำเค็มผ่านแท็งค์ขนาดใหญ่ถึง 24 แท็งค์ มีอุโมงค์ทางเดินใต้น้ำ มีโซนสระน้ำตื้นให้เราสัมผัสสัตว์ได้อย่างใกล้ชิด ปิดท้ายด้วยการชมโชว์การให้อาหารปลาฉลามจ้า และเหตุผลสำคัญที่ควรใส่ที่นี่ไว้ในแพลนเที่ยวจาการ์ต้า อินโดนีเซีย ก็คือราคาค่าเข้าที่ค่อนข้างสบายกระเป๋าเลยเชียวละ แนะนำว่าเป็นอีกพิกัดที่ควรจะปักหมุดเอาไว้เลย

 The Monas
 The Monas

8. The Monas

หอคอยซึ่งมีความสูง 137 เมตรแห่งนี้ เป็นหนึ่งในสัญลักษณ์ที่สำคัญของจาการ์ต้า เพราะได้ชื่อว่าเป็นอนุสาวรีย์แห่งชาติของอินโดนีเซียกันเลยนะ ที่นี่เปรียบเสมือนสิ่งเตือนใจในการต่อสู้ของชาวอินโดฯ เพื่อให้หลุดพ้นจากการเป็นเมืองขึ้นของต่างชาติ และนอกจากนั้น ด้านในของหอคอยยังมีพิพิธภัณฑ์ที่รวบรวมเอาโบราณวัตถุและสิ่งมีค่าเอาไว้ให้ชมกันได้ด้วยจ้ะ แถมบางครั้งยังมีการจัดแสดงนิทรรศการศิลปะและวัฒนธรรมที่นี่ด้วยนะ ด้านบนยังเป็นจุดชมวิวมุมสูงของจาการ์ต้า อินโดนีเซีย อีกด้วยจ้า รอบด้านยังเป็นลานกว้างและสวนสวยให้เดินเล่นกันชิลล์ๆ ได้ด้วยนะ เป็นอีกพิกัดที่ต้องจัดเช่นกัน

Museum Sejarah
Museum Sejarah

9. Museum Sejarah

อีกหนึ่งที่เที่ยวจาการ์ต้าซึ่งมาในรูปแบบพิพิธภัณฑ์ที่รวบรวมเอาเรื่องราวทางประวัติศาสตร์ของอินโดนีเซียเอาไว้อย่างครบครันหลากหลายยุคสมัย ด้านในมีห้องจัดแสดงถึง 37 ห้อง แบ่งเป็นนิทรรศการที่แสดงถึงประวัติศาสตร์ในแต่ละยุคผ่านข้าวของมากมายกว่า 23,500 ชิ้น ทั้งแผนที่โบราณ เฟอร์นิเจอร์ เครื่องปั้นดินเผา ภาพเขียน และศิลปะวัตถุอีกมากมาย ทั้งหมดจัดแสดงในอาคารโบราณซึ่งมีอายุกว่า 300 ปี ด้านนอกยังมีสวนให้เดินชมกันได้ด้วยจ้า เป็นอีกพิกัดที่มาเดินได้แบบเพลินๆ เลย

Thousand Islands
Thousand Islands

10. Thousand Islands

พิกัดเที่ยวจาการ์ต้า อินโดนีเซีย ที่ชื่อคล้ายกับน้ำสลัดรสชาติอร่อยแห่งนี้ ถือเป็นอีกหนึ่งที่เที่ยวจาการ์ต้าซึ่งคนรักทะเลน่าจะแฮปปี้ ด้วยความที่เป็นหมู่เกาะประมาณ 100 เกาะทางตอนเหนือของจาการ์ต้า ที่มีขนาดเล็กใหญ่คละเคล้ากันไป หลายเกาะก็มีชายหาดสวยๆ ให้แวะไปชิลล์กัน รวมถึงยังมีแหล่งปะการังน้ำตื้นที่สวยงาม มีน้ำทะเลสีฟ้าใส เหมาะกับการไปดำน้ำกันสุดๆ เลยเชียวละ ถ้าคุณเป็นคนรักทะเลและมองหาพิกัดพักผ่อนสวยๆ ที่สงบสบายไม่พลุกพล่านวุ่นวายเต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวมากมายนะ อย่ามัวแต่ถามว่า “จาการ์ต้า มีอะไรเที่ยว?” อยู่เลยจ้ะ เก็บกระเป๋ามาที่นี่ที่เดียวก็คุ้มแล้ว!

Glodok Chinatown Market
Glodok Chinatown Market

11. Glodok Chinatown Market

ขึ้นชื่อว่าไชน่าทาวน์ ไม่ว่าจะอยู่ในประเทศไหน ก็เป็นที่รู้กันดีว่าต้องเป็นแหล่งรวมของกินของใช้ซึ่งเต็มไปด้วยกลิ่นอายวัฒนธรรมจีนแบบเข้มข้นสุดๆ เลยเชียวละ ไชน่าทาวน์ของจาการ์ต้านั้นเกิดขึ้นก่อนประเทศอินโดนีเซียซะอีกนะ ในสมัยที่ดัตช์ยังปกครองที่นี่อยู่นั้น ย่านนี้ถูกกำหนดให้เป็นที่อยู่อาศัยของคนจีนทั้งหลายจ้า และก็อยู่ยั้งยืนยงกันมาจนถึงปัจจุบัน ที่นี่จึงมีสารพัดสารพันของกิน ของใช้ ไปจนถึงสถาปัตยกรรมสไตล์จีนในวัดวาอารามให้ได้เห็นกัน เป็นอีกที่เที่ยวจาการ์ต้าที่มาเดินเล่นก็เพลิน มาเดินช้อปก็มัน มาถึงจาการ์ต้า อินโดนีเซียกันทั้งที ต้องจัดไป!

Sunda Kelapa Harbor
Sunda Kelapa Harbor

12. Sunda Kelapa Harbor

ย่านท่าเรือเก่าแก่ซึ่งอยู่บริเวณปากแม่น้ำ Ciliwung ทางตอนเหนือของเมืองจาการ์ต้า และนับเป็นท่าเรือสำคัญของอาณาจักร Sunda ที่ตั้งอยู่บริเวณนี้ในช่วงยุคศตวรรษที่ 13 - 16 ก่อนที่ชาวยุโรปจะบุกเข้ามายึดครองพื้นที่ในแถบนี้ และมีการสร้างท่าเรือแห่งใหม่ขึ้นภายหลัง ทำให้ย่านนี้ซบเซาลงไป แต่หลังจากอินโดนีเซียได้รับเอกราชจึงมีการฟื้นฟูที่นี่ขึ้นมาใหม่ ในปัจจุบันท่าเรือนี้ใช้สำหรับเทียบเรือท้องถิ่นซึ่งมีหน้าตาเป็นเอกลักษณ์เพื่อขนส่งสินค้าระหว่างเกาะต่างๆ ในอินโดนีเซียเท่านั้น ทำให้ที่นี่กลายเป็นพิกัดซึ่งสวยคลาสสิกแปลกตา มีบรรยากาศแสนสบาย และเหมาะจะไปเช็คอินกันดู

Bogor Botanical Gardens
Bogor Botanical Gardens

13. Bogor Botanical Gardens

สำหรับสายเขียวซึ่งกำลังมองหาที่เที่ยวจาการ์ต้าที่ตรงกับจริตคุณอยู่นะ ปักหมุดตรงนี้เอาไว้ได้เลยจ้า เพราะเป็นสวนพฤกษศาสตร์ในตัวเมืองซึ่งเดินทางได้สะดวกสบาย ด้านในเต็มไปด้วยต้นไม้ขนาดใหญ่ให้อารมณ์คล้ายได้เดินอยู่ในป่า มีพันธุ์ไม้ดอกไม้ใบแปลกตาให้ได้เห็นกันมากมายด้วยละ เป็นป่าใหญ่ในตัวเมืองซึ่งมีมุมเจ๋งๆ ให้แวะชมแวะแชะกันเยอะเลยน้า ใกล้ๆ กันยังมีตลาดให้แวะเดินหาของกินกันต่อได้ด้วยจ้ะ สายเขียวมาเดินก็ชิลล์ สายแชะมาหาวิวถ่ายรูปก็เริ่ดนะ บอกเลย

Fatahillah Square
Fatahillah Square

14. Fatahillah Square

บอกเลยว่าสายชิลล์ต้องมาที่นี่ให้ได้ เพราะจตุรัสแห่งนี้มีสีสันและบรรยากาศสุดน่ารักซึ่งหาไม่ได้จากที่อื่นเลยจ้า จตุรัสกว้างแห่งนี้ตั้งอยู่หน้าพิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์ในย่านเมืองเก่า และที่เราว่าน่ารักก็คือความคึกคักในช่วงวันหยุดของที่นี่ ซึ่งชาวจาการ์ต้าจะพากันมาเดินเล่นหรือนั่งปิกนิกกันแบบชิลล์ๆ อย่างหนาตา และหนึ่งในไฮไลท์ที่ถือว่าเป็นเอกลักษณ์ ก็คือบรรดาจักรยานสีลูกกวาดที่มีให้เช่ากันหลายร้านรอบจตุรัส ที่เก๋ก็คือเค้ามีหมวกตะมุตะมิสีเข้ากันกับจักรยานให้มาพร้อมกันด้วยนะ น่ารักน่าชังแถมยังเหมาะกับการแวะมาถ่ายรูปเล่นด้วยจ้า ปักหมุดมาได้เลย

Ancol Beach Pier
Ancol Beach Pier

15. Ancol Beach Pier

ปิดท้ายกันด้วยที่เที่ยวจาการ์ต้าซึ่งให้บรรยากาศโรแมนติกน่าประทับใจ ที่นี่คือชายหาดที่ตั้งอยู่บริเวณชายฝั่งทางตอนเหนือของจาการ์ต้า ตลอดแนวชายหาดนั้นเรียงรายไปด้วยที่พัก ร้านอาหาร ร้านค้า และห้างสรรพสินค้าหลายแห่งเลยละ ใครชอบการเดินเล่นรับลมเย็นแบบชิลล์ๆ น่าจะถูกใจที่นี่เลยนะ เดินไป แวะกิน แวะช้อป ได้ตลอดทาง แถมยังมีวิวพระอาทิตย์ตกแบบสุดปังให้ชมกันด้วยจ้า เป็นอีกแหล่งเช็คอินที่เหมาะจะมาเดินชมเมืองกันได้แบบสุดเพลิน

และนี่คือ 15 ที่เที่ยวจาการ์ต้าที่น่าสนใจ ซึ่งเราคัดมาให้แล้วว่าเที่ยวกันได้แบบเพลินๆ เลยน้า แม้ว่าจาการ์ต้า อินโดนีเซียนั้น อาจจะไม่ได้เป็นพิกัดยอดฮิตที่นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่มุ่งหน้าปักหมุดไป แต่เมืองนี้ก็มีหลายมุมน่ารักและวิถีชีวิตสไตล์ท้องถิ่นของผู้คนที่น่าสนใจไม่น้อยเลยเชียวละ ใครอยากได้ที่เที่ยวใหม่ๆ ซึ่งให้บรรยากาศไม่เหมือนใคร ลองจองตั๋วเครื่องบินจาการ์ต้ากับ Traveloka Travel & Lifestyle Superapp แล้วไปเที่ยวที่นี่ดูซักครั้งนะ นี่อาจจะเป็นอีกหนึ่งประสบการณ์เดินทางที่แปลกใหม่และมีเรื่องราวประทับใจเกินกว่าที่คุณคาดไว้ก็ได้จ้า ใครจะรู้?

Always Know the Latest Info
Subscribe to our newsletter for more travel & lifestyle recommendations and exciting promos.
Subscribe