0

Thamonwan B

05 Feb 2021 - 6 min read

20 พิกัดไหว้พระ งานก็ดัง เงินก็ปัง

ในปีใหม่นี้หลายคนก็เริ่มจะเสาะหาที่พึ่งพาทางใจ ในเรื่องของโชคลาภ และการงานต่าง ๆ ให้ประสบความสำเร็จดั่งที่ใจมุ่งหวังเอาไว้ ดังนั้นเราก็จะไม่ทำให้ทุกคนต้องผิดหวังอย่างแน่นอน เพราะการเดินทางมาของเราในครั้งนี้จะขอพาทุกคนไปปักหมุดกับ 20 พิกัดไหว้พระ งานก็ดัง เงินก็ปัง ที่ต้องบอกเลยว่าแต่ละวัดที่เราเลือกสรรมานั้นสายมูเตลูทั้งหลายจะต้องห้ามพลาดกันเลยทีเดียว เพราะฉะนั้นหากใครที่พร้อมเดินทางไปกับเราแล้วละก็สามารถกดจองตั๋วเครื่องบินผ่านทาง Traveloka ตัวช่วยเรื่องการท่องเที่ยวที่ตอนนี้มีฟีเจอร์เด็ดพิเศษอย่างการเช่ารถขับเองง่าย ๆ เพียงกดจองผ่านแอปพลิเคชันก็สามารถรอรับรถที่สนามบินขับไปเที่ยวเล่นได้อย่างเพลิดเพลิน หรือหากใครที่อยากซื้อตั๋วเครื่องบินในราคาสุดคุ้มแล้วละก็ ไม่ต้องเสียเวลานั่งเปรียบเทียบราคาให้เหนื่อยก็สามารถคลิกเข้าไปที่แอปพลิเคชันและค้นหาตั๋วที่เราต้องการ จากนั้นทางระบบก็จะทำการเปรียบเทียบราคาของแต่ละสายการบินมาให้คุณได้เลือกซื้อกันได้อย่างง่ายดาย

Traveloka Clean Flight ให้คุณบินอย่างมั่นใจมากขึ้นในช่วง New Normal
ดูอัพเดตมาตรการป้องกัน COVID-19 จากสายการบินพร้อมข้อมูลที่สำคัญเกี่ยวกับการเดินทางได้ที่ Traveloka เลย

1. วัดธาตุน้อย

มาเริ่มกันด้วยพิกัดไหว้พระอันดับแรกกับ วัดธาตุน้อย ที่ตั้งอยู่ในจังหวัดนครศรีธรรมราช โดยภายในเป็นที่ประดิษฐานของพระเจดีย์พระสารีริกธาตุและสรีระสังขารของพ่อท่านคล้ายในโลงแก้ว หรือ พระครูพิศิษฐ์อรรถการ ที่ชาวบ้านต่างให้ความนับถือและศรัทธาเป็นจำนวนมาก เนื่องจากท่านมักจะให้พรกับทุกคน ขอให้ เป็นสุข เป็นสุข ทำให้คนส่วนใหญ่มักเดินทางมาเพื่อขอพรกราบสักการะบูชา เสริมความเป็นสิริมงคลให้แก่ชีวิต พร้อมทั้งชื่นชมความสวยงามของสถาปัตยกรรมบริเวณรอบวัดที่ออกแบบมาได้อย่างน่าสะดุดตา

เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน 09.00 – 19.00 น.

2. วัดป่าเลไลยก์วรวิหาร

วัดป่าเลไลยก์วรวิหาร นับเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ที่อยู่คู่บ้านคู่เมืองของจังหวัดสุพรรณบุรีมาแต่ช้านาน โดยภายในเป็นที่ประดิษฐานของหลวงพ่อโตที่มีความสูงมากถึง 23.47 เมตรตั้งเด่นอย่างสง่างาม ทำให้นักท่องเที่ยวต่างหลั่งไหลเดินทางมากันเป็นจำนวนมากอย่างไม่ขาดสายตลอดทั้งปี เพื่อมากราบไหว้ขอพรพระในวันปีใหม่ให้มีแต่โชคลาภ การงานเติบโตเจริญก้าวหน้า ค้าขายอะไรก็ขึ้น ตลอดไปจนถึงการมีสุขภาพร่างกายพลานามัยที่แข็งแรง

เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน 04.00 – 22.00 น.

3. วัดรอยพระพุทธบาทภูมโนรมย์

พาทุกคนไปไหว้พระเช็กอินกันต่อที่วัดรอยพระพุทธบาทภูมโนรมย์ ที่ตั้งอยู่ในจังหวัดมุกดาหาร หนึ่งในวัดที่ขึ้นชื่อในความสวยงามของสถาปัตยกรรมและพระเจ้าใหญ่แก้วมุกดาศรีไตรรัตน์ พระพุทธรูปองค์ใหญ่สีขาวที่ประดิษฐานอยู่บนยอดภูที่เราสามารถขับรถเดินทางไปกราบไหว้ขอพรได้อย่างง่าย ๆ นอกจากนี้ภายในยังมีรูปปั้นพญานาคสีน้ำเงินฟ้าสะท้อนเขียวที่มีขนาดใหญ่นอนขดตัวไปมาให้เราได้ชื่นชมและขอพรกันอีกด้วย เพราะพญานาคนี้ถูกสร้างขึ้นมาจากความศรัทธาและความเชื่อในเรื่องของโชคลาภ และสุขภาพอันแข็งแรง หากได้ยินแบบนี้แล้วก็อย่าลืมหาโอกาสไปกราบไหว้กันได้

เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน 07.00 – 17.00 น.

4. วัดพนัญเชิงวรวิหาร

วัดพนัญเชิงวรวิหาร เป็นวัดขึ้นชื่อที่ใครหลายคนคุ้นหูคุ้นตาเป็นอย่างดี เพราะวัดแห่งนี้มีความเก่าแก่มาตั้งแต่สมัยอยุธยา โดยภายในเป็นที่ประดิษฐานของพระพุทธรูปไตรรัตนายก (หลวงพ่อโต หรือ เจ้าพ่อซำปอกง) ที่ผู้คนต่างให้ความเคารพนับถือและไหลเวียนมากราบนมัสการกันอย่างเนืองแน่น ซึ่งหากใครอยากเสริมดวงชะตาและเสริมความเป็นสิริมงคลให้แก่ชีวิต ก็สามารถเดินทางมาตั้งจิตอธิษฐาน พร้อมนำดอกไม้ธูปเทียนมาบูชาขอพรกันได้ เพราะนอกจากจะอยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพแล้ว ยังสามารถขับรถไปได้อย่างง่าย ๆ ภายในชั่วโมงครึ่งเท่านั้น

เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน 07.00 – 18.00 น.

5. วัดผาซ่อนแก้ว

มาต่อกันที่วัดถัดมาอย่าง วัดผาซ่อนแก้ว ที่ตั้งอยู่ในจังหวัดเพชรบูรณ์ อำเภอเขาค้อ ซึ่งมีจุดเด่นอยู่ที่องค์พระพุทธรูปสีขาวที่ประดิษฐานเรียงกัน 5 องค์ ตั้งตระหง่านอย่างงดงาม สามารถมองเห็นได้อย่างโดดเด่นมาแต่ระยะไกล ท่ามกลางทิวเขาที่โอบล้อมไปด้วยต้นไม้สูงใหญ่ที่เรียงรายสลับซับซ้อนกันไปมาของบรรยากาศอันเงียบสงบ ตลอดไปจนถึงการตกแต่งองค์เจดีย์ด้วยลวดลายกระเบื้อง หินสีต่าง ๆ ดูงดงามน่าแปลกตา จนทำให้เป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจที่ใครมาถึงเพชรบูรณ์ก็ต้องมาหาโอกาสแวะเวียนมากราบไหว้กันสักครั้ง

เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน 08.00 – 17.00 น.

6. วัดป่าคำชะโนด

ใครที่กำลังมองหาสถานที่ศักดิ์สิทธิ์เพื่อจะของานปัง ๆ แล้วละก็ พลาดไม่ได้เลยกับการเดินทางมาที่วัดป่าคำชะโนด ที่ตั้งอยู่ในจังหวัดอุดรธานี เพราะวัดแห่งนี้ถือเป็นวัดที่มีมนต์ขลังและมีความเชื่อของพญานาคราชปู่ศรีสุทโธและองค์แม่ศรีปทุมมานาคราชเทวี ที่เลื่องลือในการให้โชคลาภ และหน้าที่การงานให้เติบโตเจริญก้าวหน้า ตลอดไปจนถึงยังเป็นสถานที่ขอหวยที่ผู้คนเดินทางมาจากทุกทั่วสารทิศกันอย่างไม่ขาดสายอีกเช่นกัน รับรองว่าใครมีโอกาสได้มากราบไหว้ขอพรแล้ว กลับไปปังทุกคนอย่างแน่นอน

เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน 07.00 – 17.00 น.

7. ท้าวมหาพรหมเอราวัณ

ไปไหว้พระกันต่อที่ท้าวมหาพรหมเอราวัณ ที่ตั้งอยู่บริเวณสี่แยกราชประสงค์ มหาเทพผู้ยิ่งใหญ่ที่ดลบันดาลให้คำอธิษฐานสมดังปรารถนามานับไม่ถ้วนโดยเฉพาะเรื่องการงาน ที่คนส่วนใหญ่มักมาบนบานกันเป็นจำนวนมาก ทั้งของานใหม่ เลื่อนขั้น หรือขอให้ธุรกิจเจริญก้าวหน้าก็ตาม อีกทั้งยังเป็นสถานที่ที่มีชื่อเสียงในกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวจีนอีกด้วย ดังนั้นแล้วหากใครกำลังมองหางานใหม่ก็สามารถเดินทางไปกราบไหว้ขอพร พร้อมทั้งนำ ธูป 12 ดอก, เทียน 1 เล่ม และพวงมาลัยดาวเรือง 4 พวง ไปสักการะบูชาท่านได้

เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน 06.00 – 23.00 น.

8. สมเด็จพระปิยมหาราช พระบรมรูปทรงม้า

พาเพื่อน ๆ ไปไหว้ขอพรกันต่อที่ลานสมเด็จพระปิยมหาราช พระบรมรูปทรงม้า หรือ เสด็จพ่อ ร.5 ที่บริเวณหน้าพระที่นั่งอนันตสมาคมในกรุงเทพมหานคร หนึ่งในสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ที่คนส่วนใหญ่มาขอพรเรื่องงาน เพื่อให้ท่านช่วยประทานพรให้มีหน้าที่การงานที่มั่นคง ประกอบอาชีพใดก็เติบโตเจริญก้าวหน้า ตลอดไปจนถึงเป็นสถานที่ที่น้อง ๆ มัธยมชั้นปีที่ 6 มาขอพรให้สอบติดมหาลัยชื่อดังอีกเช่นกัน ซึ่งการมาขอพรแต่ละครั้งสิ่งที่ขาดไม่ได้เลยก็คือ ธูป 16 ดอก, ดอกกุหลาบสีชมพู, น้ำมะพร้าวอ่อน, กล้วยน้ำว้า, ทองหยิบ, ทองหยอด, บรั่นดี, ซิการ์ หรือ ข้าวคลุกกะปิ

เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน 05.00 – 24.00 น.

9. วัดสมานรัตนาราม

มาต่อกันที่วัดถัดมาที่มีชื่อว่า วัดสมานรัตนาราม วัดที่ประดิษฐานองค์พระพิฆเนศปางนอนขนาดใหญ่สีชมพู ซึ่งนับว่าเป็นพระพิฆเนศองค์ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยที่ทรงประทานพรให้ผู้ที่มากราบไหว้มีกินมีใช้ เงินทองไม่ขาดมือ การงานเติบโตเจริญก้าวหน้า อยู่กินอย่างสุขสบาย และไม่มีเรื่องวุ่นวายมาให้คอยกวนใจ จึงทำให้มีผู้หลั่งไหลเดินทางมากราบไหว้กันอย่างไม่ขาดสายเป็นจำนวนมากตลอดทั้งปี โดยผู้คนต่างเชื่อว่าถ้าอยากขออะไรให้ไปกระซิบบอกที่หูหนูผู้เป็นบริวาร แล้วเจ้าหนูเหล่านี้จะนำคำขอไปบอกพระพิฆเนศให้ประทานพรให้นั่นเอง

เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน 08.00 – 17.00 น.

10. วัดแขก

วัดแขก เป็นวัดที่ตั้งอยู่ในย่านถนนสีลม ซึ่งภายในเป็นที่ประดิษฐานของพระแม่มหาอุมาเทวี เทพองค์หนึ่งของศาสนาฮินดู ผู้ทรงเป็นมารดาของพระพิฆเนศและเป็นชายาของพระศิวะ โดยท่านเป็นเทพแห่งความเมตตา ทำให้คนจำนวนมากเดินทางไปกราบไหว้ขอพร โดยเฉพาะในเรื่องของหน้าที่การงาน สุขภาพร่างกาย และความรัก ซึ่งคนส่วนใหญ่ก็พบเจอแต่ผลสำเร็จ ได้ยินแบบนี้แล้วใครที่กำลังวางแผนอยากเลื่อนตำแหน่ง หรือหางานใหม่ก็สามารถนำพวงมาลัยดาวเรือง หรือดอกกล้วยไม้ ดอกกุหลาบ มะพร้าวอ่อน และกล้วยน้ำว้า รวมถึงเครื่องมังสวิรัติไปถวายท่านได้

เวลาเปิด-ปิด : วันจันทร์-พฤหัสบดี 06.00-20.00 น.

วันศุกร์ 06.00-21.00 น.

วันเสาร์-อาทิตย์ 06.00-20.30 น.

11. วัดโสธรวรารามวรวิหาร

วัดโสธรวรารามวรวิหาร หนึ่งในวัดที่มีชื่อเสียงเป็นอย่างมากของจังหวัดฉะเชิงเทราที่เปิดให้เหล่าบรรดานักท่องเที่ยวทั้งหลายได้เดินทางมากราบไหว้สักการะเพื่อขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในเรื่องของโชคลาภ การงาน และอุปสรรคต่าง ๆ ให้สามารถผ่านพ้นไปได้ด้วยดี เนื่องจากชาวบ้านส่วนใหญ่ในจังหวัดฉะเชิงเทราแห่งนี้เชื่อว่าปฏิหารย์ขององค์หลวงพ่อโสธรที่ลอยเหนือน้ำจนมาถึงสถานที่แห่งนี้ จะช่วยให้ชาวบ้านสามารถอยู่อย่างร่มเย็นเป็นสุขและรอดพ้นจากอุปสรรคทั้งปวง จึงทำให้วัดแห่งนี้กลายเป็นวัดคู่บ้านคู่เมืองที่คนส่วนใหญ่ให้ความสนใจและเดินทางมายังสถานที่แห่งนี้กันเป็นจำนวนมากนั่นเอง

เวลาเปิด-ปิด : วันธรรมดา 07.00 - 16.30 น.

วันเสาร์ - อาทิตย์ และวันหยุดต่าง ๆ 07.00 - 17.00 น.

12. วัดพระธาตุดอยคำ

เรียกได้ว่าหากใครที่กำลังทำธุรกิจ หรือทำสิ่งใดที่ต้องการอธิษฐานและขอพรอย่างรวดเร็วสมดั่งใจหวังแล้วละก็ต้องเดินทางมากราบไหว้ขอพรองค์หลวงพ่อทันใจกันที่ วัดพระธาตุดอยคำ จังหวัดเชียงใหม่ แหล่งท่องเที่ยวเชิงศาสนาที่เหล่าบรรดานักท่องเที่ยวมากมายรู้จักกันเป็นอย่างดี เนื่องจากบริเวณสถานที่แห่งนี้เป็นแหล่งขอพรยอดนิยมที่หากใครอยากขอเรื่องการงาน การเงิน หรือแม้แต่การเรียนต่าง ๆ ก็สามารถมาขอพรกับหลวงพ่อทันใจให้ประทานพรได้อย่างสมใจหวังกันที่สถานที่แห่งนี้เลยทีเดียว

เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน 06.00 - 18.00 น.

13. วัดเจดีย์

วัดเจดีย์ อีกหนึ่งวัดที่ต้องบอกเลยว่าในช่วงนี้ไม่มีใครไม่รู้จักกับวัดเเห่งนี้ โดยเฉพาะนักเสี่ยงโชคทั้งหลายที่ต้องการเลขเด็ดไปลุ้นรางวัลก็ต้องเดินทางมาขอโชคขอพรกันที่สถานที่แห่งนี้ หรือแม้แต่นักธุรกิจมากมายที่เคารพและศรัทธา ไอ้ไข่ หนึ่งในสิ่งศักดิ์สิทธิ์ของวัดแห่งนี้ที่ผู้คนจากทั่วทุกสารทิศต่างพากันให้ความสนใจ และเดินทางมากันเป็นจำนวนมาก ดังนั้นหากใครที่อยากขอพรเรื่องของโชคลาภ เงินทอง และความสำเร็จต่าง ๆ แล้วละก็สามารถเดินทางมากราบไหว้ไอ้ไข่ได้ที่สถานที่แห่งนี้กันเลยทีเดียว รับรองได้เลยว่าหากใครที่มาแล้วละก็จะต้องสมหวังกลับไปกันอย่างแน่นอน

เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน 24 ชม.

14. ศาลเจ้าพ่อเสือ

ไปต่อกันที่ ศาลเจ้าพ่อเสือ ที่นับได้ว่าเป็นอีกหนึ่งในพิกัดที่ใครอยากเสริมดวงเรื่องความปังในการทำงาน และความปังในด้านการเงินแล้วละก็ไม่ควรพลาดเดินทางมาที่นี่เลยทีเดียว เพราะคนไทยเชื้อสายจีนส่วนใหญ่มีความเชื่อว่าองค์เจ้าพ่อเสือ หรือ ตั่วเหล่าเอี้ย จะเป็นผู้ที่มีพละกำลัง และอำนาจเป็นอย่างมาก ทำให้เราสามารถก้าวผ่านอุปสรรคต่าง ๆ ไปได้ด้วยดี อีกทั้งยังช่วยเสริมบุญบารมีให้คนที่เดินทางมากราบไหว้นั่นมีพลังและอำนาจมากยิ่งขึ้น ดังนั้นจึงทำให้คนส่วนใหญ่ที่เดินทางมานิยมมาสถานที่แห่งนี้เพื่อบนบานศาลกล่าว ขอเรื่องการเงิน และการงานให้ประสบความสำเร็จนั่นเอง

เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน 06.00 - 21.00 น.

15. วัดระฆังโฆษิตารามวรมหาวิหาร

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งวัดในกรุงเทพที่ไม่ต้องเดินทางไปไกลก็สามารถมากราบไหว้ขอพรความเป็นมงคลต่าง ๆ ได้ที่วัดระฆังโฆษิตารามวรมหาวิหาร หรือที่คนส่วนใหญ่รู้จักกันในนามของวัดหลวงพ่อโต สถานที่ที่รายล้อมไปด้วยความเลื่อมใสศรัทธาของปวงชนชาวไทยมากมายที่เชื่อกันว่าหากใครได้เดินทางมากราบไหว้หลวงพ่อโตที่วัดแห่งนี้นั้นจะโดดเด่นในเรื่องของการงาน การเงินที่จะประสบโชคอย่างกึกก้องกังวานดังเสียงของระฆังกันเลยทีเดียว ดังนั้นจึงไม่แปลกใจเลยว่าตลอดปีภายในวัดแห่งนี้จะเต็มไปด้วยผู้คนมากมายที่ต่าง ๆ เดินทางมาเพื่อนมัสการองค์หลวงพ่อโต เพื่อความเป็นสิริมงคลให้แก่ชีวิต

เวลาเปิด-ปิด : วันธรรมดา 08.00 - 17.00 น.

วันเสาร์-อาทิตย์ 08.30 - 17.00 น.

16. วัดพระปฐมเจดีย์ราชวรมหาวิหาร

วัดพระปฐมเจดีย์ราชวรมหาวิหาร สถานที่ที่เรียกได้ว่าเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงศาสนา และแลนด์มาร์กเด็ดประจำจังหวัดนครปฐม ที่ชาวเมืองส่วนใหญ่ให้ความเคารพบูชากันเป็นจำนวนมาก เนื่องจากบริเวณสถานที่แห่งนี้เป็นวัดที่สร้างขึ้นเพื่อใช้เป็นที่ประดิษฐานของพระบรมสารีริกธาตุขององค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้าให้เหล่าบรรดาปวงชนชาวไทยทั้งหลายได้เดินทางมากราบไหว้ขอพร เพื่อเสริมสร้างบุญบารมีต่าง ๆ ได้อีกด้วย เรียกได้ว่าหากใครที่เดินทางมาท่องเที่ยวที่จังหวัดนครปฐมแล้วละก็ต้องห้ามพลาดเดินทางมาที่สถานที่แห่งนี้เลยทีเดียว

เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน 05.00 - 19.00 น.

17. วัดพระเมรุราชิการามวรวิหาร (วัดหน้าพระเมรุ)

มุ่งหน้าไปกันที่วัดต่อมาที่เราจะขอพาทุกคนไปไหว้พระเสริมดวงให้ปัง ๆ กันที่ วัดพระเมรุราชิการามวรวิหาร หรือที่คนส่วนใหญ่เรียกกันว่า วัดหน้าพระเมรุ หนึ่งในวัดที่มีชื่อเสียงเป็นอย่างมาก เนื่องจากถูกสร้างขึ้นตั้งแต่สมัยกรุงศรีอยุธยาและเป็นวัดสำคัญที่ชาวเมืองส่วนใหญ่ให้ความเคารพนับถือ เพราะสถานที่แห่งนี้เป็นที่ประดิษฐานของพระพุทธรูปปางมารวิชัยทรงเครื่องแบบกษัตริย์ที่มีชื่อว่า “พระพุทธนิมิตวิชิตมารโมลีศรีสรรเพชญ์บรมไตรโลกนาถ” สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่คนไทยในสมัยกรุงศรีอยุธยาให้ความเคารพและศรัทธากันมาอย่างต่อเนื่องแบบรุ่นสู่รุ่นกันเลยทีเดียว

เวลาเปิด-ปิด : วันธรรมดา 08.00 - 17.00 น.

วันเสาร์-อาทิตย์ 08.30 - 17.30 น.

18. วัดปากน้ำโจ้โล้

ขยับขยายเดินทางออกจากกรุงเทพไปเที่ยวกันที่ วัดปากน้ำโจ้โล้ จังหวัดฉะเชิงเทรา ที่นับได้ว่าเป็นหนึ่งในวัดที่มีความสวยงามเป็นอย่างมาก เนื่องจากสถาปัตยกรรมอันงดงามของพระอุโบสถสีทองเหลืองอร่ามขนาดใหญ่ที่ถูกตกแต่งมาได้อย่างวิจิตรบรรจง เพื่อใช้เป็นอนุสรณ์สถานให้เหล่าบรรดานักท่องเที่ยวได้ทราบถึงชัยชนะของกองทัพพระยาตากที่ต่อสู้ชนะกับกองทัพพม่า จึงทำให้บริเวณสถานที่แห่งนี้มีพระบรมราชานุเสารีย์ของสมเด็จพระเจ้าตากสินประทับอยู่ให้เหล่านักท่องเที่ยวได้มากราบไหว้ เพื่อขอความโชคดีมีชัยในเรื่องการงานต่าง ๆ ได้อีกเช่นกัน

เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน 08.00 - 17.00 น. ยกเว้นวันศุกร์ปิด 17.30 น.

19. วัดถ้ำเสือ

วัดถ้ำเสือ จังหวัดกาญจนบุรี สถานที่ท่องเที่ยวเชิงพระพุทธศาสนาที่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติต่างให้ความสนใจเป็นอย่างมาก เพราะด้วยความสวยงามของตัววัดที่มีการประดับตกแต่งออกมาด้วยโมเสกสีเหลืองทองอร่าม จนทำให้เกิดเป็นความงดงามที่ผู้คนต่างพูดถึงกันเป็นจำนวนมาก นอกจากนี้บริเวณด้านบนของตัววัดยังเป็นจุดชมวิวเขื่อนวชิราลงกรณ์อันสวยงามที่หากใครได้เดินทางมากราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์เพื่อขอพรแล้วละก็ต้องไม่พลาดที่จะมาชมความงดงามของวิวทัศนียภาพโดยรอบได้ที่สถานที่แห่งนี้เลย

เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน 08.00 - 17.00 น.

20. วัดไชยวัฒนาราม

และแล้วก็เดินทางมาถึงพิกัดไหว้พระที่สุดท้ายที่เราจะพาทุกคนไปกราบไหว้เพื่อความเป็นสิริมงคลในเรื่องการงานและการเงินกันที่ วัดไชยวัฒนาราม จังหวัดอยุธยา ที่เรียกได้ว่าเป็นทั้งแหล่งท่องเที่ยวเชิงศาสนา และประวัติศาสตร์ที่ถูกเล่าขานเรื่องราวต่าง ๆ มาอย่างยาวนาน จนทำให้สถานที่แห่งนี้กลายเป็นหนึ่งในวัดที่ไม่ว่าใครได้เดินทางมาที่จังหวัดแห่งนี้แล้วละก็จะต้องเดินทางมากราบไหว้พระปรางค์ศรีรัตนมหาธาตุ ที่นับได้ว่าเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองตั้งแต่สมัยกรุงศรีอยุธยาเลยก็ว่าได้นั่นเอง

เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน 06.30 - 22.00 น.

ทั้งหมดนี้ก็เป็น 20 พิกัดไหว้พระ ที่เราได้คัดมาอย่างเน้น ๆ ให้คุณได้ไปขอพรอธิษฐานเรื่องการงาน สุขภาพ และโชคลาภต่าง ๆ รับรองว่าแต่ละที่นั้นเด็ดสมคำร่ำลือ เรียกได้ว่าศักดิ์สิทธิ์ทุกที่แน่นอน ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับบุญวาสนาของแต่ละคนแล้วละ

Always Know the Latest Info
Subscribe to our newsletter for more travel & lifestyle recommendations and exciting promos.
Subscribe