0

Traveloka TH

12 May 2022 - 3 min read

บินลัดฟ้าปักหมุด 20 ที่เที่ยวเนเธอร์แลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์

ถ้าพูดถึงดินแดนสุดโรแมนติกแห่งยุโรป รับรองได้เลยว่า “เนเธอร์แลนด์”หรือที่เรียกกันติดปากว่า “ฮอลแลนด์” ต้องมาเป็นดับต้นๆ เพราะไม่ได้มีเพียงแค่ทุ่งดอกไม้และธรรมชาติที่สวยงาม แต่ยังมีสถาปัตยกรรมของอาคารบ้านเรือนที่มีเอกลักษณ์โดดเด่น แถมยังเป็นประเทศที่มีคุณภาพชีวิตที่ดีที่สุดโลก เนเธอร์แลนด์จึงเป็น Destination ที่หลายคนใฝ่ฝันที่จะไปเยือนสักครั้ง ว่าแล้วก็รวบรวมลิสต์ 20 ที่เที่ยวเนเธอร์แลนด์มาฝากกัน ไปดูกันเลยเพื่อนๆ อย่าลืมกดเข้า Traveloka Travel & Lifestyle Super App เพื่อกดเข้าไปจองตั๋วเครื่องบินไปเนเธอร์แลนด์ ค้นหาตั๋วราคาถูกโดนใจ ที่มาพร้อมกับฟังก์ชั่นหลากหลาย ให้คุณได้เปรียบเทียบราคา และจองตั๋วได้ถูกยิ่งกว่าเดิม นอกจากนั้นยังมีที่พัก ที่เที่ยว รถรับส่งสนามบินให้เลือกหลากหลายมากๆ

1. จัตุรัสดัมสแควร์ (Dam Square)

จุดปักหมุดแรกของทรืปเยือนเนเธอร์แลนด์อยู่ที่ จัตรัสใหญ่ใจกลางเมืองอัมสเตอร์ดัม ที่เป็นศูนย์กลางของการท่องเที่ยว บริเวณรายรอบมีสถานที่สำคัญๆ ให้เที่ยวชมมากมาย ทั้งพระราชวังหลวง โบสถ์โบราณ และอนุสรณ์สถานที่เต็มไปด้วยเรื่องราวทางประวัติศาสตร์ และยังมีตลาดรวมทั้งห้างสรรพสินค้าเก่าแก่ให้ช้อปปิ้งตามอัธยาศัย ที่นี่ยังมีร้านอาหาร ร้านคาเฟ่ให้นั่งชิล ชมการแสดงเปิดหมวกเพลินๆ อีกด้วย

2. พระราชวังหลวงอัมสเตอร์ดัม (Royal Palace of Amsterdam)

แลนด์มาร์กสำคัญของจัตุรัสดามสแควร์ ที่ต้องแวะเป็นอันแรกคือ “พระราชวังหลวงแห่งอัมสเตอร์ดัม” ที่เป็นหนึ่งในสามของพระราชวังในเนเธอร์เเลนด์ที่ควีนเบียทริกซ์ทรงงานราชการต่างๆ และต้อนรับเเขกบ้านเเขกเมือง เเละประกอบพิธีสำคัญต่าง และยังเปิดให้นักท่องเที่ยวได้เข้าชมความงดงามอลังการของพระราชวัง ที่นักกวีชาวดัตช์ได้เคยเปรียบเปรยว่าเป็น “สิ่งมหัศจรรย์อันดับ 8 ของโลก”

3. พิพิธภัณฑ์แห่งชาติแห่งอัมสเตอร์ดัม (Rijksmuseum Amsterdam)

นอกจากพระราชวังและโบสถ์ที่เป็นสถานที่ท่องเที่ยวหลัก พิพิธภัณฑ์ก็เป็นจุดปักหมุดที่น่าสนใจของอัมสเตอร์ดัมด้วยเช่นกัน ที่โดดเด่นสุดๆ เห็นจะเป็น “พิพิธภัณฑ์แห่งชาติแห่งอัมสเตอร์ดัม” สถานที่รวบรวมประวัติศาสตร์ งานหัตถกรรม โบราณวัตถุ งานปะติมากรรมและผลงานศิลปะของจิตรกรชาวดัตช์ซึ่งถูกรวบรวมและจัดวางแสดงร่วมกับงานศิลปะอื่นๆ แล้วอย่าลืมถ่ายรูปกับป้าย I amsterdam ด้านหน้าของพิพิธภัณฑ์ด้วยนะ

4. พิพิธภัณฑ์แวนโก๊ะห์ (Van Gogh Museum)

ด้านหลังของพิพิธภัณฑ์แห่งชาติแห่งอัมสเตอร์ดัม ยังมีอีกหนึ่งพิพิธภัณฑ์สำคัญที่จัดแสดงผลงานจิตรกรรม และอัตชีวประวัติของศิลปินชื่อก้องโลก “วินเซนต์ แวนโก๊ะ” (Vincent Van Gogh) มากว่า 2,000 ชิ้น ด้านข้างของพิพิธภัณฑ์มีห้องสมุดให้ได้เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับศิลปินผู้นี้ ส่วนอาคารรูปไข่ที่ตั้งโดดเด่นอยู่กลางสนามหญ้า จัดแสดงผลงานศิลปะของศิลปินอื่นๆ ในยุคเดียวกัน ชมงานศิลป์เพลินๆ ได้ทั้งวันเลยทีเดียว

5. พิพิธภัณฑ์ศิลปะสมัยใหม่ (Stedelijk Museum)

ในย่านพิพิธภัณฑ์นอกจากพิพิธภัณฑ์แห่งชาติอัมสเตอร์ดัมและพิพิธภัณฑ์แวนโก๊ะห์ ก็ยังมีพิพิธภัณฑ์ศิลปะสมัยใหม่ให้เสพงานศิลป์ อาคารสไตล์โมเดิร์นหน้าตาคล้ายอ่างอาบน้ำยักษ์ เป็นพิพิธภัณฑ์ระหว่างประเทศที่จัดแสดงผลงานศิลปะ และการออกแบบแนวโมเดิร์นที่ใหญ่ที่สุดในเนเธอร์แลนด์ จัดแสดงวัตถุทางศิลปะกว่า 90,000 ชิ้น นับเป็นหนึ่งในงานสถาปัตยกรรมโมเดิร์นที่น่าสนใจของเมืองอัมสเตอร์ดัม

6. บ้านแอนน์แฟรงก์ (Anne Frank House)

ไม่ไกลจากจัตุรัสดัม ยังมีอีกหนึ่งพิพิธภัณฑ์ที่ไม่แวะถือว่าพลาด นั่นคือ “พิพิธภัณฑ์บ้านแอนน์แฟรงก์” ที่ตั้งโดดเด่นอยู่ริมคลองพรินเซนกราทช์ เป็นบ้านที่แอนน์แฟรงกฺและครอบครัวใช้เวลากว่า 2 ปี ในการหลบซ่อนความโหดร้ายจากนาซีในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 ที่นี่จัดแสดงสมุดบันทึกเล่มจริงที่เธอเริ่มเขียนตอนอายุ 13 ปี ซึ่งต่อมาได้รับการแปลมากที่สุดและเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก อย่าพลาดชมห้องลับใต้หลังคาที่ซ่อนตัวของเธอ

7. พิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์นีโม (NEMO Science Museum)

ศูนย์วิทยาศาสตร์ที่ใหญ่ที่สุดในเนเธอร์แลนด์ อาคารทรงเรือลำโตมองเห็นได้แต่ไกล ตั้งอยู่ริมน้ำ มีทั้งหมด 5 ชั้น จัดแสดงเรื่องราวเกี่ยวกับวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีต่างๆ จุดเด่นคือสามารถออกแบบหุ่นยนต์หรือสร้างเขื่อนได้ด้วยตัวคุณเอง ที่ชั้น 5 ของพิพิธภัณฑ์ยังเป็นโซนผ่อนคลาย ทานอาหาร จิบกาแฟ มีสนามเด็กเล่น และยังมีจุดให้นั่งพักชมวิวอ่าวอันสวยงาม

8. ไฮเนเกนเอ็กซ์พีเรียนซ์ (Heineken Experience)

จากโรงหมักเบียร์แบรนด์ดั้งเดิมของเนเธอร์แลนด์ ในกรุงอัมสเตอร์ดัม ที่เปิดใช้งานตั้งแต่ปี 1873 ปัจจุบันได้ถูกดัดแปลงเป็นพิพิธภัณฑ์สไตล์โมเดิร์นที่นักท่องเที่ยวต้องแวะ ชมประวัติศาสตร์และกรรมวิธีการผลิตเบียร์ระดับตำนานแบรนด์ไฮเนเกน แถมยังสอนดื่มเบียร์อย่างถูกวิธี ตามด้วยการแจกเบียร์ให้ดื่มในบรรยากาศสุดชิล และยังมีของที่ระลึกให้ซื้อเก็บเป็นคอลเลกชัน คอเบียร์ไม่ควรพลาดเด็ดขาด

9. พิพิธภัณฑ์บ้านแรมบรันต์ (Rembrandt House Museum)

พิพิธภัณฑ์บ้านแร็มบรันต์ เป็นบ้านที่ศิลปินเอก “แรมบรันต์” (Rembrandt) เคยพำนักระหว่างปี 1639 - 1656 ภายในบ้านได้รับการตกแต่งด้วยผลงานภาพวาด เฟอร์นิเจอร์ และสิ่งของจากศตวรรษที่ 17 รวมถึงผลงานภาพพิมพ์และแกะสลักของแรมบรันต์ นอกจากนี้ยังมีผลงานศิลปะของศิลปินร่วมสมัยกับเขา รวมถึงอาจารย์และลูกศิษย์ของเขาให้ผู้รักงานศิลป์ได้เยี่ยมชมไปพร้อมๆ กันด้วย

10. พิพิธภัณฑ์การเดินเรือแห่งชาติ (National Maritime Museum)

พิพิธภัณฑ์การเดินเรือแห่งชาติ ตั้งอยู่ริมแม่น้ำภายในคลังสินค้าในช่วงกลางทศวรรษที่ 16 โดดเด่นด้วยอาคารหลังคากระจก ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจในการออกแบบจากเข็มทิศและแผนภูมิเดินเรือเก่า มีพื้นที่สำหรับจัดแสดงแกลลอรีหลัก ‘Republic at Sea’ รวบรวมผลงานชิ้นเอกมากกว่า 50 ชิ้น บอกเล่าเรื่องราวของเนเธอร์แลนด์ในฐานะประเทศทางทะเล ด้านนอกยังมีเรือจำลองเรืออัมสเตอร์ดัมให้ได้เข้าชมภายในเรือ

11. วอนเดลปาร์ค (Vondelpark)

เดินเพลินๆ จากจัตุรัสพิพิธภัณฑ์ไปไม่ไกล จะพบกับสวนสาธารณะเก่าแก่ที่สุดในอัมสเตอร์ดัม สวนแห่งนี้ตั้งชื่อเพื่อเป็นเกียรติแก่นักกวีชาวดัตช์ “จูสต์ ฟาน เดน วอนเดล” (Joost van den Vondel) ในศตวรรษที่ 17 นอกจากธรรมชาติที่สวยงามแล้ว ที่นี่ยังเปรียบเสมือนศูนย์รวมทุกสิ่งของชาวเมือง เป็นที่อาบแดด เดินเล่น ปั่นจักรยาน เล่นโรลเลอร์เบลด วิ่งจ็อกกิ้ง ชมการแสดงและคอนเสิร์ต และยังมีร้านกาแฟและร้านอาหารกลางแจ้งอีกด้วย

12.สถาบันภาพยนตร์อาย(Eye Film Museum)

ภายในสวนวอนเดนยังมีอีกหนึ่งพิพิธภัณฑ์ที่มีความโดดเด่นไม่แพ้แห่งอื่นๆ นับเป็นพิพิธภัณฑ์ภาพยนตร์ชั้นนำแห่งหนึ่งของโลก ทำหน้าที่อนุรักษ์ภาพยนตร์เก่าของดัชท์ และภาพยนตร์ต่างชาติที่ถ่ายทำในเนเธอร์แลนด์ และยังมีโรงหนัง 4 โรง ฉายหนังให้ชมทุกวัน ตั้งแต่ภาพยนตร์เรื่องแรกของโลกไปจนถึงภาพยนตร์สมัยใหม่ เรียกได้ว่าที่นี่เป็นศูนย์การศึกษาค้นคว้าเกี่ยวกับภาพยนตร์อย่างครบวงจรจริงๆ

13. ตลาดอัลเบิร์ต (Albert Cuyp Market)

ตลาดอัลเบิร์ต เป็นตลาดสดกลางแจ้งในกรุงอัมสเตอร์ดัมที่เก่าแก่อายุกว่าร้อยปี และครองตำแหน่งตลาดที่ใหญ่ที่สุดในเนเธอร์แลนด์ ที่นี่เปิดขายวันจันทร์ถึงเสาร์ ตั้งแต่ 9 โมงเช้าถึง 5 โมงเย็น มีขายตั้งแต่ผัก ผลไม้ ดอกไม้ ต้นไม้ เสื้อผ้า เครื่องหนัง จิวเวลรี่ และของประจำท้องถิ่นที่หาไม่ได้จากที่อื่น ที่สำคัญอาหารทะเล และเมนูอาหารดัตช์รสต้นตำรับนั้นทั้งอร่อยและราคาไม่แรง

14. สวนสัตว์หลวงอาทิส (Artis Royal Zoo)

สวนสัตว์หลวงอาทิส เป็น 1 ใน 3 สถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในกรุงอัมสเตอร์ดัม และเป็นสวนสัตว์ที่เก่าแก่ที่สุดของอัมสเตอร์ดัม เดิมเป็นพิพิธภัณฑ์ชาติพันธุ์วิทยาและห้องสมุดสัตววิทยา และพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ เฉพาะสมาชิกของราชสมาคมวิทยาศาสตร์เท่านั้นที่เข้าชมได้ โดยเปิดให้คนทั่วไปเข้าชมได้ในปี 1852 ที่นี่มีสัตว์มากมายให้เยี่ยมชม ทั้งสัตว์บกและสัตว์น้ำกว่า 8,000 ตัว

15. สวนเคอเคนฮอฟ (Keukenhof Garden)

จากอัมสเตอร์ดัมไป 29 กิโลเมตร จุดหมายปลายทางคือ “สวนเคอเคนฮอฟ” ที่เมืองลิซเซ่ (Lisse) แหล่งปลูกทิวลิปที่ใหญ่ที่สุดของเนเธอร์แลนด์ สวนสวยแห่งนี้เปิดให้เข้าชมปีละประมาณ 8 สัปดาห์เท่านั้น ในช่วงปลายเดือนมีนาคมถึงกลางเดือนพฤษภาคม โดยมีการแบ่งสรรจัดโซนไว้ได้อย่างลงตัว และยังมีโซนฟาร์มในชนบท มีสัตว์เลี้ยงอย่างแกะ ไก่ กระต่าย หมู เดินอวดโฉมให้ได้ถ่ายรูปสวยๆ กัน

16. สวนสนุกเอฟเทลริง (Efteling Park)

“เอฟเทลริ่ง” ที่เที่ยวเนเธอร์แลนด์ที่เป็นทั้งสวนสนุกเเละสวนสาธารณะในเวลาเดียวกัน ตั้งอยู่ในเมืองรูน ถือว่าเป็นสวนสนุกที่มีความเก่าเเก่มากที่สุดเเห่งหนึ่งของโลก และเคยได้รับรางวัลเป็นสวนสนุกที่ดีที่สุดในโลก มีเครื่องเล่นมากมายทั้งบ้านผีสิง เรือปีศาจหรือฟลายอิ้งดัตช์เเมน แถมยังมีธีมพาร์คที่เป็นเทพนิยายเรื่องต่างๆ ทั้งบ้านขนมหวานและสาวน้อยกับไม้ขีดไฟ ถูกใจทั้งเด็กและผู้ใหญ่เลยทีเดียว

17. เมาริทเฮาส์ (Mauritshuis)

“เมาริทเฮาส์” เป็นคฤหาสน์ส่วนตัวที่แสนงดงามใจกลางเมืองเฮก การตกแต่งภายในยังคงสภาพสมบูรณ์แม้จะผ่านกาลเวลามาหลายศควรรษ ปัจจุบันคือพิพิธภัณฑ์ขนาดเล็ก จัดแสดงงานสะสมของราชวงศ์ฮอลแลนด์ และคอลเลกชันภาพวาดของจิตรกรชื่อดังชาวดัขท์ ที่มีภาพวาดชื่อดังอย่าง “หญิงสาวกับต่างหูมุก” (Girl with a Pearl Earring) ของ “โยฮันเนส แฟร์เมียร์” (Johannes Vermeer) เป็นไฮไลท์

18. เมืองจิ๋วมาดูโรดัม (Madurodam)

ที่กรุงเฮกยังมีแลนด์มาร์กชื่อดังอย่าง “เมืองจิ๋วมาดูโรดัม” ให้แวะชม ที่นี่ได้รวบรวบสิ่งก่อสร้างชื่อดังของเนเธอร์แลนด์ในรูปแบบย่อส่วนให้ได้ถ่ายรูปรัวๆ โดยมีทั้งอาคารทางประวัติศาสตร์ สถานที่สำคัญจากเมืองต่าง ๆ ท่าเรือ สนามบิน สถานีระบบขนส่งสาธารณะ กังหันลมและพื้นที่ทางธรรมชาติ ที่นี่ยังมีขบวนรถรางและรางขบวนรถไฟจำลองที่ถือได้ว่ามีระยะทางความยาวที่สุดในโลก

19. บ้านคิวบิกเฮ้าส์ (Cube Houses)

ไปต่อกันที่เมืองรอตเทอร์ดาม ที่มี “คิวบิกเฮ้าส์” เป็นแลนด์มาร์กสำคัญ กลุ่มอาคารทรงลูกบาศก์ตะแคงสีเหลืองสดใสที่เกิดจากแนวคิดที่ว่า แต่ละยูนิตนั้นแทนต้นไม้ 1 ต้น เมื่อมารวมกันทั้งโตรงการก็เปรียบเสมือนป่าทั้งผืนนั่นเอง นอกจากที่พักอาศัย ที่นี่ยังมีพิพิธภัณฑ์หมากรุก (Chessmen Museum) ที่เปิดบริการทุกวัน บางยูนิตยังเปิดให้เช่าพักอาศัยผ่านทางเว็บไซต์อีกด้วย

20. พิพิธภัณฑ์ศิลปะโบเอยมันส์ฟานเบอนิงเกอ (Museum Boijmans Van Beuningen)

พิพิธภัณฑ์ชื่อเรียกยากในเมืองรอตเตอร์ดัมแห่งนี้ มีดีไซน์โดดเด่นเป็นตึกทรงโค้ง 3 ชั้น หน้าตาคล้ายถ้วย ที่มีชั้นดาดฟ้าเป็นสวน และมีฟาซาดหรือเปลือกอาคารเป็นกระจกทั้งตึก สวยงามแปลกตายิ่งนัก ในพิพิธภัณฑ์มีผลงานศิลปะของศิลปินยุคปลายสมัยกลางอย่าง “เยรอนิมุส บอช” (Jheronimus Bosch) และศิลปินชาวดัชท์อื่นๆ ราว 151,000 ชิ้น บนชั้นดาดฟ้ามีร้านอาหารกลางสวนป่าให้นั่งชมวิวทิวทัศน์รอบๆ

เนเธอร์แลนด์ยังมีที่เที่ยวที่น่าสนใจให้ไปเช็คอินมากมายๆ เก็บวันหยุดวันลาไว้ให้เยอะไ แล้วมัดรวมรวบตึงจองตั๋วเครื่องบินไปเนเธอร์แลนด์แบบยาวๆ รับรองว่าถูกใจและไม่ผิดหวังแน่นอน อ้อ อย่าลืมเตรียมเอกสารรับรองการฉีดวัคซีนที่ครบโดสด้วยนะพวกเรา

Always Know the Latest Info
Subscribe to our newsletter for more travel & lifestyle recommendations and exciting promos.
Subscribe