0

Traveloka TH

15 Dec 2021 - 3 min read

ขับรถเที่ยวเชียงรายสายประหยัด พาไปเช็คอินที่เที่ยวเชียงรายเข้าฟรี!

ช่วงปลายฝนต้นหนาวแบบนี้ เชียงรายก็น่าจะเป็นอีกพิกัดที่เชื่อว่าหลายคนคงเล็งกันไว้ คราวนี้เราเลยขอรวมเอาที่เที่ยวแบบไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายมาเอาใจสายประหยัดกัน จะเที่ยวให้ทั่วก็แนะนำให้เช่ารถขับเลยจ้า และถ้าจะมองหาตั๋วเครื่องบินไปเชียงรายราคาสบายกระเป๋าก็หาได้จาก Traveloka เลยนะ จองง่าย ราคาที่ได้ก็ดี๊ดี แต่ไปเชียงรายช่วงนี้ต้องมีผลตรวจว่าปลอดโควิดหรือได้รับวัคซีนกันแล้วด้วยนะ จะได้เที่ยวแบบสะใจไม่ต้องไปกักตัว 14 วันจ้า อ้อ...แล้วลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ Sawasdee Chiangrai ด้วยน้า แค่นี้ก็เที่ยวเชียงรายกันให้สาแก่ใจได้แล้วละ ไปจ้า ลุย!

ที่เที่ยวเชียงรายเข้าฟรีสำหรับสายประหยัด

หลายคนอาจไม่รู้ว่าที่เชียงรายเค้าก็มีเขื่อนด้วยนะ นั่นก็คือที่ เขื่อนแม่สรวย ซึ่งเป็นเขื่อนขนาดไม่ใหญ่มากแต่มีทิวทัศน์สวยงามเหมาะกับการไปพักผ่อนหย่อนใจ แถมยังใช้เวลาขับรถจากสนามบินไปไม่ถึงชั่วโมงด้วยนะ ที่นี่มีแพให้เรานั่งชมวิวได้ มีร้านอาหารให้บริการ ใครอยากมากางเต็นท์นอนค้างแค้มปิ้งกันริมเขื่อนก็ยังได้ นับเป็นจุดเที่ยวที่ทำให้หายเหนื่อยได้เป็นอย่างดีเลยเชียวละ อยากแวะมาเดินเล่นสูดอากาศหรือถ่ายรูปกันเฉยๆ ก็ได้นะ เราว่าชิลล์เลย

จากเขื่อนแม่สรวย อยากชวนมุ่งหน้าต่อมายัง ดอยวาวี ใช้เวลาอีกไม่กี่สิบนาทีก็มาถึงแล้วละ ดอยนี้เป็นพิกัดซึ่งมีชุมชนชาวจีนฮ่อหรือชาวยูนนาน รวมถึงยังมีหมู่บ้านชาวเขาอีกนับสิบชนเผ่าอยู่ด้วยนะ ดอยนี้จึงเต็มไปด้วยสีสันของวัฒนธรรมประจำถิ่นที่น่าสนใจ แถมยังมีไร่ชาให้แวะเที่ยวกันได้ด้วยจ้า ที่พลาดไม่ได้ก็คือการมานั่งจิบชากินอาหารท้องถิ่นในบรรยากาศสุดชิลล์กันด้วยนะ ใครมาช่วงเช้ายังอาจจะได้ลุ้นดูทะเลหมอกด้วยละ เป็นพิกัดที่อยากชวนให้มาเช็คอินซักที

จากดอยวาวี ใช้เวลาอีกไม่ถึง 30 นาทีก็จะมาถึง ดอยช้าง แหล่งปลูกเมล็ดกาแฟชื่อดังระดับโลกของไทย บนดอยนี้มีชุมชนชาวเขาเผ่าลีซอ อาข่า และชาวจีนยูนนานอาศัยอยู่รวมกันแบบถ้อยทีถ้อยอาศัย ดอยช้างนั้นได้ชื่อว่าเป็นแหล่งผลิตกาแฟอาราบิก้าที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งของเมืองไทยเลยนะ บนดอยช้างมีจุดกางเต็นท์ ที่พัก ร้านอาหาร อ่างเก็บน้ำ และร้านกาแฟ ซึ่งเป็นจุดเช็คอินที่พลาดไม่ได้เชียวละ มาถึงแหล่งปลูกกาแฟทั้งที ไม่แวะชิมก็ถือว่าเสียเที่ยวนะ อย่าพลาดเชียว

อิ่มท้องอิ่มตากับอากาศดีๆ บนภูเขากันไปแล้ว พิกัดต่อไปขอชวนให้ขับรถแวะไปเสพธรรมชาติกันที่ น้ำตกขุนกรณ์ หรือ น้ำตกตาดหมอก ซึ่งนับเป็นน้ำตกที่มีชื่อเสียงแห่งหนึ่งของจังหวัดเชียงราย ตัวน้ำตกมีความสูงของสายน้ำที่ไหลลงมาประมาณ 70 เมตร โดยจากบริเวณปลายน้ำด้านหน้า ถ้าอยากเข้าไปให้ถึงตัวน้ำตกก็ต้องเดินกันอีกประมาณ 1.5 กิโลเมตรนะ ถือว่าได้แวะยืดเส้นยืดสายสูดอากาศบริสุทธิ์บ้าง แวะเล่นน้ำหรือนั่งเอาขาแช่น้ำกันเพลินๆ ก็สบายเชียวละ ปักหมุดเลย

หลังพักยืดแข้งยืดขา ขับรถต่อมาอีกราวๆ 2 ชั่วโมงก็จะถึง ดอยแม่สลอง อีกหนึ่งพิกัดท่องเที่ยวยอดฮิตของเมืองเชียงราย ถ้าเป็นช่วงต้นปี บนดอยนี้จะเต็มไปด้วยดอกนางพญาเสือโคร่งสีชมพูสวยบานสลอนให้ชมกันแบบแน่นๆ เลยเชียวละ แต่ถ้ามาในช่วงปลายฝนต้นหนาว ถึงดอกไม้จะยังไม่บาน แต่ก็มีวิวไร่ชาสวยๆ ให้ชมกันหลายแห่งเลยนะ ช่วงเช้าๆ จะมีหมอกขาวๆ ลอยปกคลุมทั่วไร่ชาเขียวๆ สวยสดชื่นแบบสุดๆ เชียวละ อยากชิมชาหรืออาหารจีนยูนนานก็มีให้เลือกหลายร้านเลยนะ มานอนค้างซักคืนก็จะยิ่งสบายจ้า เป็นอีกพิกัดที่ไม่น่าพลาดด้วยประการทั้งปวง

พระบรมธาตุศรีนครินทราสถิตมหาสันติคีรี นับเป็นพิกัดหนึ่งที่มาดอยแม่สลองแล้วควรต้องแวะเชียวละ เพราะที่ตั้งขององค์เจดีย์แห่งนี้ นับเป็นจุดที่สูงที่สุดของดอยแม่สลอง ซึ่งด้านในเจดีย์เป็นที่ประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุให้ผู้ไปเยือนได้กราบสักการะ นอกจากนั้นที่นี่ยังเป็นจุดที่ใช้ชมทิวทัศน์ของดอยแม่สลองในมุมสูงได้สวยสุดๆ เลยด้วยจ้า โดยเฉพาะช่วงเย็นนั้นว่ากันว่าเป็นไฮไลท์เลยเชียวละ นับเป็นอีกหนึ่งแลนด์มาร์คที่ควรแวะมาเช็คอิน

ขับรถต่อมาอีกเกือบๆ สองชั่วโมง ก็จะมาถึง ดอยหัวแม่คำ อีกหนึ่งแหล่งเช็คอินของเชียงรายที่สายธรรมชาติน่าจะแฮปปี้ โดยเฉพาะถ้ามาที่นี่ในช่วงเดือนพฤศจิกายนนะ จะได้เห็นทุ่งดอกบัวตองบานสะพรั่งสีเหลืองอร่ามไปเกือบจะเต็มพื้นที่ดอยนี้ด้วยจ้า นอกจากทุ่งดอกไม้ ที่นี่ยังมีวิวทะเลหมอกในยามเช้า และหมู่บ้านชาวเขาให้เราเดินเล่นชมวัฒนธรรมท้องถิ่นกันได้อย่างใกล้ชิดเลยด้วยนะ แถมยังมีแหล่งปลูกไม้ดอกเมืองหนาวให้เลือกชมเลือกช้อปกันอีกจ้า เป็นพิกัดที่มาแล้วน่าจะเพลินเลยทีเดียว

เปลี่ยนบรรยากาศจากวิวมุมสูงของยอดดอย มาชมความสวยในอีกรูปแบบของ ถ้ำหลวง - ขุนน้ำนางนอน กันต่อดีกว่า แม้ว่าจะต้องขับรถกันมายาวหน่อยนะ แต่บอกเลยว่าความสวยทางธรรมชาติของตัวถ้ำ และสระน้ำใสแจ๋วสีมรกตทางด้านนอกน่ะจะทำให้หายเหนื่อยกันเลยละ แถมยังได้มาเช็คอินพิกัดที่ได้ชื่อว่าโด่งดังในระดับโลกอีกด้วยน้า เป็นอีกแลนด์มาร์คของเชียงรายที่ควรแวะมาดูด้วยตาซักครั้งจริงๆ

ขับรถจากถ้ำหลวงมาแค่ครึ่งชั่วโมงเท่านั้น ก็จะเจอเข้ากับอีกหนึ่งพิกัดวิวสวยที่ไม่เหมือนใคร เพราะ ฐานปฏิบัติการดอยช้างมูบ แห่งนี้นั้นอยู่บนสันเขาที่เป็นจุดแบ่งเขตแดนไทยและเมียนมาร์ ที่เด็ดคือเมื่อมาถึงตรงนี้ จะมีวิวทะเลภูเขาฝั่งเมียนมาร์ให้ดูกันแบบสุดลูกหูลูกตา ในขณะที่ตรงหน้าและรอบด้านเราเป็นบังเกอร์ทหารและรั้วกั้นเขตแดนแบบเรียบง่าย นอกจากจะเป็นวิวธรรมชาติที่แปลกตาแล้วนะ การมาดูพระอาทิตย์ตกที่นี่ยังได้เห็นวิวสวยอย่าบอกใคร เชื่อว่าหลายคนต้องถูกใจแน่นอน

อีกหนึ่งพิกัดวิวสวยของเชียงรายก็คงต้องยกให้กับ ดอยสะโง้ นี่ละ ดอยนี้เป็นที่ตั้งของหมู่บ้านชาวเขาเผ่าอาข่าซึ่งได้รับการพัฒนามาเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมที่น่าสนใจ บนจุดชมวิวของที่นี่ เราจะเห็นความสวยของธรรมชาติได้ถึง 3 ประเทศ คือไทย ลาว และเมียนมาร์ แถมยังดูวิวได้แบบ 360 องศาเลยนะ เรียกว่ามาถึงตอนเย็นก็ดูความสวยของพระอาทิตย์ตกได้ ไปถึงตอนเช้าก็มีวิวพระอาทิตย์ขึ้นท่ามกลางทะเลหมอกให้ดู กลางคืนก็เห็นดาวเต็มตา ไม่มาแล้วจะเสียดาย

ขับรถไปอีกไม่ไกล ก็จะได้เปลี่ยนบรรยากาศจากความสวยบนดอยมาเป็นวิวแม่น้ำกว้างใหญ่ที่ สามเหลี่ยมทองคำ แลนด์มาร์คที่จะข้ามไปไม่ได้เมื่อมาถึงจังหวัดนี้ มาเชียงรายไม่ได้มาเช็คอินที่นี่ก็เหมือนมาไม่ถึงเลยนะ เพราะนี่คือจุดเดียวที่เป็นแหล่งบรรจบกันของพรมแดนไทย ลาว และเมียนมาร์ โดยมีแม่น้ำโขงเป็นตัวคั่นแต่ละประเทศออกจากกัน นอกจากวิวสวยๆ แล้ว ยังมีองค์พระใหญ่ให้แวะกราบ มีเรือให้เรานั่งล่องชมวิวสองฝั่งแม่น้ำได้ แถมยังมีร้านรวงให้แวะช้อปกันได้แบบกรุบกริบพอเพลินๆ ด้วยนะ มาที่เดียวได้ครบเลยจ้า อย่าลืมปักหมุดไว้เลย

อีกหนึ่งแหล่งเช็คอินของเชียงรายที่มีวิวสุดปังให้ดูกันหลายอารมณ์ ก็คงต้องยกให้กับ ดอยผาตั้ง นี่ละ เพราะยอดดอยในเทือกเขาหลวงพระบางแห่งนี้นั้นมีจุดชมวิวที่เราจะได้เห็นธรรมชาติของฝั่งไทยและลาวโดยมีแม่น้ำโขงเป็นตัวกั้นกลาง ที่สำคัญคือมีเส้นทางที่เดินขึ้นเขาได้ค่อนข้างสบาย จะมาชมทะเลหมอกตอนเช้าก็ได้ จะมาชมพระอาทิตย์ตกตอนเย็นก็ดี แถมระหว่างทางยังมีจุดไฮไลท์ให้แวะพักชมวิวสวยๆ กันได้หลายจุดเลยนะ เผื่อเวลาไว้เยอะหน่อยจ้า เชื่อว่าสาย hiking น่าจะถูกใจ

ราวๆ ครึ่งชั่วโมงจากดอยผาตั้ง ก็จะมาถึงอีกแลนด์มาร์ควิวปังของเชียงรายอย่าง ภูชี้ดาว ซึ่งเป็นจุดชมวิวทะเลหมอกในยามเช้าที่สวยอันดับต้นๆ ของจังหวัดนี้ ภูชี้ดาวนั้นมีความสูงราวๆ 1,800 เมตร และด้วยสภาพภูมิประเทศทำให้จุดชมวิวของที่นี่นั้นเห็นความสวยรอบด้านกันได้แบบ 360 องศา โดยมีความสวยเต็มตาของทะเลหมอกในยามเช้าเป็นไฮไลท์ การจะมาที่นี่ควรจะใช้บริการรถรับ - ส่งของชาวบ้านที่ชำนาญเส้นทางในการขึ้นมาจะปลอดภัยกว่า และต้องใช้การเดินเท้าต่อขึ้นมาอีกประมาณ 300 เมตรนะ เส้นทางจะค่อนข้างชันหน่อยน้า เหนื่อยนิดนึงจ้า แต่รับรองว่าสวยปังแบบคุ้มจริง

ขับรถไม่ไกลกันจากภูชี้ดาวเท่าไหร่นัก เราก็จะได้มาเช็คอินกันที่แลนด์มาร์คหลักอันดับต้นๆ ของเชียงรายอย่าง ภูชี้ฟ้า พิกัดชมทะเลหมอกที่มีคนมาเยี่ยมเยือนกันแบบไม่ขาดสาย ด้วยวิวทะเลหมอกสุดอลังการและการเดินทางที่ค่อนข้างสะดวกสบาย ทำให้ที่นี่มีนักท่องเที่ยวมากมายเกือบตลอดทั้งปี อยากเห็นหมอกเต็มๆ ตา แนะนำให้มาถึงกันเช้าหน่อยนะ จะได้จองทำเลดีๆ ก่อนใคร หรือจะมาชมวิวช่วงสายๆ กับตอนเย็นก็จะได้ฟีลไปอีกแบบจ้า เลือกเวลาที่สะดวกเอาได้เลย

หลังจากตะลอนเที่ยวกันมาแล้วรอบเชียงราย ก็ได้เวลาไปเช็คอินพิกัดในตัวเมืองเป็นการส่งท้ายทริปก่อนเดินทางกลับกันดีกว่า เริ่มจาก วัดห้วยปลากั้ง วัดสวยที่อยากชวนให้แวะมา นอกจากพิกัดที่ตั้งจะอยู่ท่ามกลางธรรมชาติบรรยากาศสบายๆ ที่นี่ยังมีเจ้าแม่กวนอิมสีขาวบริสุทธิ์องค์ใหญ่ให้มาไหว้ขอพรกัน นอกจากนั้นยังมีเจดีย์ 9 ชั้นที่สวยแปลกตา ด้วยการผสานศิลปะล้านนาและจีนไว้อย่างลงตัว มาวัดนี้วัดเดียวมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ให้กราบขอพรกันได้เพียบเลยจ้า รับรองว่าสายมูต้องถูกใจ

หลังจากไหว้พระกันเสร็จสรรพ ใช้เวลาขับรถอีกแค่ราวๆ 20 นาที ก็จะมาถึง สิงห์ ปาร์ค หรือไร่บุญรอด อีกหนึ่งแหล่งเช็คอินยอดฮิตของเชียงราย ที่นี่เปิดให้ขับรถเข้ามาเที่ยวชมกันได้แบบเป็นส่วนตัวไม่ต้องจ่ายค่ารถทัวร์รอบไร่ด้วยจ้า แต่จะไม่สามารถเข้าได้ทุกโซนนะ ถ้าอยากเที่ยวให้ทั่วๆ อาจจะต้องจ่ายเพิ่มกันนิดหน่อยน้า หรือถ้าไม่มีเวลา แวะมากินข้าว นั่งพักในคาเฟ่ หรือแวะช้อปของฝาก แค่นั้นก็เพลินในระดับหนึ่งเลยจ้า สายชิลล์อย่าพลาดเชียว

จากสิงห์ ปาร์ค ถ้าใครอยากไหว้พระกันแบบจัดหนักนะ เราแนะนำให้ใช้เวลาประมาณ 15 นาที ขับรถไปเริ่มต้นยัง วัดพระธาตุดอยจอมทอง ซึ่งเป็นวัดเก่าแก่ที่มีตำนานการสร้างเคียงคู่มากับการก่อตั้งเมืองเชียงรายเลยละ ในเจดีย์รูปแบบศิลปะล้านนาพุกามสีทองอร่ามของที่นี่นั้น เป็นที่ประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุขององค์พระพุทธเจ้าเอาไว้ให้เราได้แวะกราบเพื่อเป็นสิริมงคลกัน เป็นอีกวัดที่สายบุญมองผ่านไม่ได้เลยเน้อ

ขับรถต่อมาอีกไม่ถึง 10 นาที เราก็มีโอกาสได้มาแวะชมความสวยแปลกตาของ วัดร่องเสือเต้น กันแล้วละ นอกจากที่นี่จะเป็นวัดที่มีพุทธศิลป์ซึ่งงดงามในแบบฉบับไม่เหมือนใครแล้ว ยังมีไฮไลท์เป็นสีน้ำเงินสดใสที่ใช้เป็นสีหลักในบริเวณพระอุโบสถทั้งด้านนอกและด้านใน รวมถึงประติมากรรมสุดอลังการที่อยู่รอบวัด ซึ่งสวยแตกต่างและเรียกได้ว่ามีเพียงวัดเดียวในเมืองไทย ไปเชียงรายอย่าลืมแวะไปเช็คอินกันด้วยน้า

ปิดท้ายทริปนี้กันที่อีกหนึ่งแลนด์มาร์คหลักของเชียงรายด้วยการไปเช็คอินที่ วัดร่องขุ่น วัดสวยสีขาวสะอาดตาที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกให้แวะเวียนมาชมกันได้อย่างไม่ขาดสายในเวลาที่ยังเดินทางได้แบบปกติกัน ใครอยากชมความสวยของวัดร่องขุ่นแบบเต็มๆ ตา แนะนำว่าช่วงโควิดแบบนี้ถือเป็นนาทีทองเลยเชียวนะ เพราะมีนักท่องเที่ยวไม่หนาแน่นแออัดจนเกินไป ถ้าพลาดช่วงนี้แล้วกลับมาเดินทางกันได้อีกเมื่อไหร่ รับรองว่าหมดโอกาสเดินดูความสวยของวัดนี้กันแบบสบายๆ แน่นอนจ้า เพราะฉะนั้น อย่าพลาดเชียว!

เชียงรายคือเมืองที่ไปกี่ครั้งก็ยังคงมีเสน่ห์น่าประทับใจ ด้วยบรรยากาศแสนสบายแต่เต็มไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจในหลากหลายอารมณ์เชียวละ ยิ่งถ้าเลือกเช่ารถขับเที่ยวเชียงราย ก็จะยิ่งเที่ยวได้ทั่วถึงตามใจเราแบบสะใจมากๆ เลยนะ ยิ่งได้เที่ยวฟรีในพิกัดเด็ดที่เราเอามาฝากกันก็ยิ่งทำให้เที่ยวเชียงรายกันได้แบบไม่ต้องใช้งบมากมายอีกด้วยจ้า ปลายฝนต้นหนาวแบบนี้ปักหมุดเชียงรายไว้เลยนะ สวย ประหยัด เดินทางง่าย รับรองได้ว่าเที่ยวเพลิน!

Always Know the Latest Info
Subscribe to our newsletter for more travel & lifestyle recommendations and exciting promos.
Subscribe