0

Thamonwan B

08 Jul 2020 - 2 min read

ขับรถเที่ยวเชียงราย พาแวะ 9 ที่กิน-ที่เที่ยวน่าแอ่วทั่วเมืองเชียงราย!

ขับรถเที่ยวเชียงราย - เชียงราย จังหวัดเหนือสุดแดนสยามที่ดีต่อใจ! ใครชอบเที่ยวภาคเหนือ สัมผัสอากาศเย็น ๆ กับที่เที่ยวหลากสไตล์ ทั้งวัดวาอารามสวยแปลกตา ที่เที่ยวธรรมชาติเขียวขจี หรือจะคาเฟ่เก๋ ๆ ที่มีมุมถ่ายรูปเป็นล้าน! ขอเชิญให้มาขับรถเที่ยวเชียงรายกันเลยจ้า!

(ค่าโดยสารอาจจะมีการเปลี่ยนแปลง)

ถึงเชียงรายจะไม่ได้มีเนื้อที่เยอะนัก แต่ด้วยความที่สถานที่ท่องเที่ยวอยู่ห่างจากกันพอสมควร ถ้าอยากเที่ยวคุ้มแบบเก็บครบอย่างใจ ให้เช่ารถขับเที่ยวเลยจ้ะแม่ แอบกระซิบว่า Traveloka มีบริการเช่ารถแล้วน้า ราคาเช่าขับเที่ยวเชียงรายเริ่มต้นวันละ 658 บาทเท่านั้น! หารออกมาแล้วคุ้มมากก! สามารถจองผ่านเว็บไซต์หรือแอปพลิเคชันของเราได้ง่าย ๆ เลย

มาจ้ะ! ไปเริ่มทริปขับรถเที่ยวเชียงรายกันเลยดีกว่า

1. Hacienda Coffee House

(ขอบคุณรูปภาพจาก FB:Hacienda Coffee House & Restaurant- แฮซซิเอนด้า คอฟฟี่เฮ้าส์ & เรสเตอร์รอง)

ประเดิมทริปขับรถเที่ยวเชียงรายด้วยคาเฟ่และร้านอาหารวิวสวยน่านั่งอย่าง Hacienda Coffee House ตกแต่งสไตล์คันทรี กลิ่นอายวินเทจ ฟีลเหมือนบ้านในแถบชนบทอังกฤษ เข้ากับวิวทิวเขาสีเขียวชอุ่มตัดกับท้องฟ้าสุด ๆ ของตกแต่งแต่ละอย่างคือน่ารักปุ๊กปิ๊กมาก มุมถ่ายรูปเป็นล้านเลยแหละ

คำแนะนำ
แวะร้านนี้อยากให้ลอง ‘ครัวซองค์มะม่วงคัสตาร์ด’ ครัวซองค์กรอบนอกฉ่ำเนย เข้ากับครีมคัสตาร์ดที่ไม่หวานเกินแถมได้มะม่วงที่มีความอมเปรี้ยวนิด ๆ มาตัดรสอีก ทานกับชาร้อนสักถ้วยคือดีงาม

พิกัด: 333 ม.3 ตำบลท่าสุด อ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราย
https://g.page/hacienda-coffee-house-chiangrai?share
วันและเวลาทำการ: 8.00 - 20.00 น. (ทุกวัน)
โทร: 053-787-8056

2. ไร่ชาฉุยฟง

ไร่ชาขนาดใหญ่กว่า 500 ไร่ สูงเหนือระดับน้ำทะเลกว่า 1,200 เมตร นอกจากมีวิวไร่ชาแบบพาโนรามาให้ถ่ายรูปกันแบบจุใจ มองไปทางไหนก็เขียวชอุ่มแล้ว ยังมีคาเฟ่ที่ให้ได้แวะลิ้มลองชาหลากหลายรูปแบบด้วย บรรดาชาเลิฟเวอร์ที่มาขับรถเที่ยวเชียงรายต้องเป็นปลื้มม

คำแนะนำ
ขอท้าให้ลอง ‘ชาเขียวทีรามีสุ’ ร้าน Choui Fong Tea-Cafe’ เนื้อเค้กชาเขียวเข้มข้นตัดด้วยครีมชีสสุดละมุน ฮือ มันดีมากกก!

พิกัด: 97 ม.8 ต.ป่าซาง อ.แม่จัน จ.เชียงราย
https://goo.gl/maps/FNXLaFbh4p3UfuWR7
วันและเวลาทำการ: 8.30 - 17.30 น. (ทุกวัน)
โทร: 053-771-563

3. Chivit Thamma Da Coffee House

(ขอบคุณรูปภาพจาก FB:Chivit Thamma Da Coffee House, Bistro&Bar)

คาเฟ่ฮอตติดอับดับต้น ๆ ของเชียงราย บอกเลยว่าบรรยากาศดีงามเกินคำว่าธรรมดาไปมาก ตัวร้านเป็นบ้านไม้สองชั้นสีขาวท่ามกลางต้นไม้เขียวขจีสุดร่มรื่นริมแม่น้ำกก แบ่งออกเป็นหลายโซน ทั้งโซนห้องสมุด ห้องเล่นเกม โซนสวน และริมน้ำแค่ดื่มด่ำบรรยากาศอย่างเดียวก็ฟินแล้วจ้า

คำแนะนำ
เมนูธรรมดาที่ไม่ธรรมดาของที่นี่ยกให้ ‘Naomi Coconut Cake’ เค้กมะพร้าวที่ได้รสมะพร้าวเต็มปากเต็มคำ มะพร้าวเลิฟเวอร์ห้ามพลาดเลยจ้า และเมนูซิกเนเจอร์อย่าง ‘Banoffee’ จัดเต็มทั้งแครกเกอร์ ช็อกโกแลต กล้วยและวิปปิ้งครีมแบบเน้น ๆ ทานรวมกันแล้วละมุนจนคำสุดท้ายเลย

พิกัด: 179 ม.2 บ้านร่องเสือเต้น ซ.3 อ.เมือง จ.เชียงราย
https://g.page/ChivitThammada?share
วันและเวลาทำการ: 9.00 - 21.00 น. (ทุกวัน)
โทร: 053-166-967

4. Suwirun TeaFé

(ขอบคุณรูปภาพจาก FB: Suwirun TeaFé)

ร้านชาคุณภาพดีเมืองเชียงราย คัดสรรใบชาทุกชนิดจากไร่ สุวิรุฬห์ ชาไทย ไร่ชาอินทรีย์ชื่อดังคุณภาพคับแก้ว ใครที่ชอบจิบชาคุณภาพดีหรืออยากหาของฝากขึ้นชื่อไปฝากเพื่อนและคนที่บ้านที่ไม่ได้มาขับรถเที่ยวเชียงรายด้วยกันต้องแวะที่นี่เลยจ้ะ

คำแนะนำ
อย่างที่เกริ่นว่าร้านนี้เขาขึ้นชื่อเรื่องชา เมนูแนะนำก็หนีไม่พ้นชาอย่าง ‘Creamy Bubble Tea’ มันละมุนสมชื่อมาก ๆ ดูดเพลินจนหมดแก้วแบบไม่รู้ตัวเลย!

พิกัด: 175 ถ.ธนาลัย ต.เวียง อ.เมือง จ.เชียงราย
https://goo.gl/maps/zuK6Z2Qo9vtYSoNV6
วันและเวลาทำการ: จ. - ส. : 8.00 - 18.30 น.
อา. : 10.00 - 18.30 น.
โทร: 053-712-007

5. มโนรมย์

(ขอบคุณรูปภาพจาก FB: มโนรมย์)

แวะทานอาหารและขนมหวานคุณภาพพรีเมียมที่ มโนรมย์ ร้านอาหารและคาเฟ่ริมแม่น้ำกกในบรรยากาศละมุนละไมสไตล์วินเทจ ท่ามกลางดอกไม้และสวนสวย นอกจากมุมเด็ดที่ทางร้านจัดพร็อพแจกันและช่อดอกไม้ไว้ให้ถ่ายรูปละมุน ๆ แล้ว ยังมีบริเวณลานสนามหญ้าหน้าร้านที่มีต้นฉำฉายักษ์ต้นใหญ่ให้ออกไปถ่ายรูปชิล ๆ กันด้วยจ้ะ

คำแนะนำ
ยอมรับเลยว่าที่นี่เขาเด็ดทั้งอาหารคาวและอาหารหวานจริง ๆ เมนูที่ลองแล้วอยากบอกต่อเลยคือ ‘ข้าวอบชีสเบคอน’ ชีสแน่นๆ เน้นๆ รสชาติกลมกล่อมลงตัวมากๆ ตบท้ายด้วยของหวานอย่าง ‘Crepes Suzette’ เครปแป้งนุ่มหนาราดด้วยซอสส้มเปรี้ยวนำหวานตาม เสิร์ฟคู่กับไอศกรีมวนิลาที่ไม่หวานเกินไป จานนี้ให้เต็มร้อยไปเลยจ้ะ

พิกัด: ซ.บ้านร่องเสือเต้น 5 อ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราย
https://goo.gl/maps/SUN3rhzTVCnuDoqD9
วันและเวลาทำการ: 9.00 - 20.00 น. (ทุกวัน)
โทร: 092-373-7666

6. หลู้ลำ

(ขอบคุณรูปภาพจาก FB:ร้านอาหาร หลู้ลำ เชียงราย)

ถ้ามองหาร้านอาหารเหนือแบบรสมือคนเหนือแต้ ๆ ขอแนะนำร้าน หลู้ลำ เลยจ้ะ เป็นเรือนแพตั้งอยู่ริมแม่น้ำกกในบรรยากาศแบบพื้นบ้าน เข้ากับสไตล์อาหารมากเวอร์ อาหารก็ดี บรรยากาศก็ได้ กินแล้วยิ่งได้ฟีล! ใครที่มาขับรถเที่ยวเชียงรายต้องห้ามพลาด!

คำแนะนำ
เมนูอาหารเหนือที่นี่เขาเด็ดทุกเมนูจริง ๆ แต่วันนี้ขอมอบมงให้กับ ‘ออเดิร์ฟเมือง’ ที่ขนมาทั้งไส้อั่ว น้ำพริกหนุ่ม แคบหมู ไข่ต้มและผักเครื่องเคียงต่าง ๆ เป็นการต้อนรับเข้าเมืองที่ครบเครื่องมาก และอีกเมนูที่เด็ดไม่แพ้กันคือ ‘ลาบหมูคั่ว’ จ้า บอกเลยว่าหอมสมุนไพรสุด รสชาตินัวกลมกล่อมลงตัว ยิ่งทานกับข้าวสวยร้อน ๆ ยิ่งปริ่มม!

พิกัด: 188/8 ม. 20 ต.รอบเวียง อ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราย
https://goo.gl/maps/MH5WKWmUfjARDDqe8
วันและเวลาทำการ: 10.00 - 21.30 น. (ทุกวัน)
โทร: 053-748-223

7. วัดร่องขุ่น

แลนมาร์กดังที่ถ้ามาขับรถเที่ยวเชียงรายต้องแวะ! ก่อตั้งโดยอาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินแห่งชาติผู้เชี่ยวชาญด้านจิตรกรรม เรียกว่าสวยโดดเด่นจนติดท็อปวัดสวยทั่วโลกมาไม่รู้กี่ครั้ง แต่ต้องยอมรับว่าสวยจริง ๆ โดยเฉพาะตัวพระอุโบสถสีขาวที่มีสระน้ำล้อมรอบและมีสะพานขาวทอดไปยังตัวอุโบสถ

คำแนะนำ
นอกจากจะมาชื่นชมความงามของสถาปัตยกรรมแล้ว ใครชอบงานศิลปะจำพวกรูปภาพต่าง ๆ ก็สามารถมาจับจ่ายซื้อรูปภาพสวย ๆ ติดไม้ติดมือกับไปได้ด้วย

พิกัด: 60 ม.1 ถ.พหลโยธิน ต.ป่าอ้อดอนไชย อ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราย
https://goo.gl/maps/hFLAejzm1ygdqUZT9
วันและเวลาทำการ: จ. - ศ. : 8.00 - 17.00 น.
ส. - อา. : 8.00 - 17.30 น.

8. วัดร่องเสือเต้น

เป็นอีกวัดที่โดดเด่นเรื่องศิลปะและสถาปัตยกรรม สร้างโดยสล่านก หรือนายพุทธา กาบแก้ว ศิลปินท้องถิ่นเมืองเชียงราย ที่นี่โดดเด่นในเรื่องของตัวพระอุโบสถที่ใช้ศิลปะประยุกต์ เน้นสีฟ้าและน้ำเงิน รับรองว่ามาแล้วไม่ผิดหวัง เพราะของจริงสวยอลังการมาก!

คำแนะนำ
นอกจากพระอุโบสถที่งดงามแล้ว ด้านหน้ายังมีน้ำพุที่ปั้นอย่างปราณีต ประดิษฐานพระอุปคตองค์ขาวตัดกับสีน้ำเงินฟ้าของตัวฐานน้ำพุ แวะมาเก็บรูปสวย ๆ มุมนี้ได้เลยจ้า

พิกัด: 306 ม.2 ถ.แม่กก อ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราย
https://goo.gl/maps/a9w27K4bUYRxHezD9
วันและเวลาทำการ: 7.00 - 20.00 น. (ทุกวัน)
โทร: 082-026-9038

9. สิงห์ปาร์ค

สถานที่พักผ่อนหย่อนใจที่เหมาะกับคนทุกเพศทุกวัย เรียกได้ว่าเป็นไร่ที่เป็นทุกอย่างให้เธอแล้ว ไม่ว่าจะเป็นทุ่งดอกไม้นานาพันธุ์เอย ไร่ชาเอย ทะเลสาบ ฟาร์มวัว สวนสัตว์ยีราฟ และกิจกรรมอื่น ๆ อีกมากมาย เหมาะกับทริปขับรถเที่ยวเชียงรายทุกรูปแบบเลย จะมากันเป็นแก๊งเพื่อน ครอบครัว หรือคนรักก็เลิศ

คำแนะนำ
ขอแนะนำกิจกรรม ‘ฟาร์มทัวร์’ ไร่สิงห์ปาร์ค โดยจะนั่งรถรางชมตามจุดต่าง ๆ ภายในไร่สิงห์ปาร์ค บัตรค่าเข้าราคา 50 บาทต่อคน หรือถ้าชอบปั่นจักรยานลุยเอง เขาก็มีจักรยานหรือสกูตเตอร์ให้เช่าด้วยจ้า! ครบสุด! อ้อ! ปกติที่นี่จะมีจัดงานเทศกาลดนตรีและเทศกาลบอลลูนด้วย เขาไปติดตามข่าวสารกันได้ที่เพจเลยจ้ะ

พิกัด: ต.แม่กรณ์ อ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราย
https://goo.gl/maps/W11LL3XEt24fVY4T8
วันและเวลาทำการ: 8.00 - 18.00 น. (ทุกวัน)
โทร: 091-576-0374

เป็นไงกันบ้างง! แพลนขับรถเที่ยวเชียงรายที่เราจัดมาให้วันนี้ตอบโจทย์ครบทุกรสเลยใช่ไหมจ๊ะ แต่อ่านอย่างเดียวยังฟินไม่พอ ต้องออกไปขับรถเที่ยวเองดู อาจจะไปเจอที่เด็ด ๆ หรือคาเฟ่ลับแสนถูกใจก็ได้ ความสนุกของการออกไปขับรถเที่ยวอยู่ตรงนี้แหละ! และถ้ามองหารถเช่าเมื่อไร แวะมาจองรถเช่าคุณภาพดีที่เว็บไซต์หรือแอปพลิเคชัน Traveloka ได้น้า รถเช่าของเราอยากไปเที่ยวกับทุกคนแล้วว!

Always Know the Latest Info
Subscribe to our newsletter for more travel & lifestyle recommendations and exciting promos.
Subscribe