Traveloka VN

22 Sep 2017 - 12 min read

Lịch trình du lịch Hội An 4 ngày khiến bạn "Xa là nhớ, gần nhau là cười" mãi thôi

Đây không phải là lần đầu mình đi Đà Nẵng nên những chỗ tham quan du lịch thì mình cũng đã đi gần hết rồi. Nhưng mình vẫn thích quay lại đây vì không khí nơi này luôn khiến mình dễ chịu. Vì vậy mà chuyến đi lần này mình không lên kế hoạch gì cả, cứ đi theo những gì mình thích thôi. Và dưới đây là kinh nghiệm du lịch Hội An 4 ngày của mình.

kinh nghiệm du lịch hội an-lịch trình 4 ngày

Bắt đầu khám phá Hội An cùng mình nào.

Một buổi trưa nắng nóng của ngày cuối năm, đang tranh thủ giờ nghỉ trưa lướt ngang, lướt dọc suy nghĩ xem sinh nhật năm sau nên tặng mình một chuyến du lịch ở đâu để đón chào tuổi mới thì thấy thông báo khuyến mãi chặng bay Sài Gòn - Đà Nẵng, chỉ 700.000 VND cho một cặp vé khứ hồi vào tháng 3. Thời tiết lúc đó lại quá đẹp, không chần chờ gì nữa, mình đặt vé ngay lập tức. Việc bây giờ chỉ là chờ đợi và xách ba lô lên đi thôi.

Ngày 1: Ăn tối cao lầu và dạo phố

Sau khi đáp chuyến bay xuống Đà Nẵng thì mình đi taxi qua nhà người thân mượn xe máy rồi đi thẳng ra Hội An luôn. Đi bằng đường biển nên cũng rất gần, chỉ khoảng 30 - 40 phút là tới nơi rồi. Lúc đến Hội An thì cũng đã gần 9 giờ tối nên mình tranh thủ check-in phòng rồi mượn xe đạp của khách sạn đạp ra thẳng phố cổ ăn tối. Đi dạo loanh quanh một tí rồi về nghỉ ngơi.

kinh nghiệm du lịch hội an-lịch trình 4 ngày-cao lầu

Bữa tối đầu tiên, món ăn không thể thiếu – Cao lầu.

Bạn nào muốn ăn Cao lầu gia truyền thì có thể ghé qua địa chỉ này nha.

kinh nghiệm du lịch hội an-lịch trình 4 ngày-kem ống

Tranh thủ dạo quanh chợ đêm phố cổ để ăn mấy món quen thuộc, kem ống tuổi thơ nè!

kinh nghiệm du lịch hội an-lịch trình 4 ngày-bánh tôm chiên

Bánh tôm chiên nè…

kinh nghiệm du lịch hội an-lịch trình 4 ngày-lồng đèn

Lồng đèn sáng rực cà đường, thiệt là “nên thơ”.

Ngày 2: Đạp xe khám phá Hội An cả ngày

Sáng hôm sau mình thức trễ một chút, tranh thủ lên hồ bơi của khách sạn chơi chơi rồi xuống ăn sáng.
Khách sạn mình ở tên là Lasenta Boutique Hoi An, nằm ở 57 Lý Thường Kiệt, Cẩm Châu, Hội An.Giá dao động từ 1 triệu trở lên tùy loại phòng. Vì là khách sạn mới nên mọi dịch vụ và cơ sở vật chất đều tốt, nhân viên cũng dễ thương. Nhược điểm duy nhất là nằm khá xa phố cổ nên mỗi lần muốn vào phố cổ thì phải đạp xe khoảng 10 - 15 phút chứ không đi bộ được, và đường đi thì hơi tối vì một bên là cánh đồng nhưng bù lại khách sạn thiết kế quá là dễ thương luôn, chỗ nào cũng sống ảo được hết.

kinh nghiệm du lịch hội an-lịch trình 4 ngày-khách sạn Lasenta Boutique Hoi An

Đây là phòng mình nè, trang trí kiểu cánh đồng nha.

Từ phía trên nhìn xuống, rất “châu Âu” nha.

Mọi góc của khách sạn bạn đều có thể sống ảo nhé.

kinh nghiệm du lịch hội an-lịch trình 4 ngày-khách sạn Lasenta Boutique Hoi An

Một góc rất riêng.

Khách sạn có cả hồ bơi “xanh mát” cho bạn có những giây phút thư giãn cùng gia đình.

Vì không có kế hoạch đi đâu nên sau khi chụp hết khách sạn thì mình đạp xe tà tà lượn lờ phố cổ cả ngày.

kinh nghiệm du lịch hội an-lịch trình 4 ngày-phố cổ hội an-xe đạp

Chút bình lặng nơi phố cổ.

kinh nghiệm du lịch hội an-lịch trình 4 ngày-phố cổ hội an-xích lô

Người người đạp xe, nhà nhà đạp xe.

Đạp xe một lúc thì nắng vỡ cả đầu, nên quyết định gửi xe rồi vào Reaching out tea house Hoian để tránh nóng. Với một "bụng" kinh nghiệm du lịch Hội An của mình thì đây là quán cà phê rất đặc biệt, luôn luônnằm trong danh sách ưu tiên phải đi khi đến Hội An, giá nước tương đối cao nhưng hoàn toàn xứng đáng, các bạn phục vụ lại rất dễ thương.

kinh nghiệm du lịch hội an-lịch trình 4 ngày-phố cổ hội an-Reaching out tea house Hoian

Ánh nắng quá đẹp nên không quên sống ảo một tấm trước khi vào quán.

Đầy ắp các loại trà, được trang trí theo phong cách rất “vintage”.

Đến menu cũng rất đặc biệt.

Mời các bạn cùng thưởng trà.

Ngồi một lúc lâu thì bao tử mình đã bắt đầu đòi ăn nên cơm gà Bà Buội là sự lựa chọn tiếp theo của mình.

kinh nghiệm du lịch hội an-lịch trình 4 ngày-phố cổ hội an-cơm gà bà buội

Quán cơm gà Bà Buội nổi tiếng.

Nhìn thôi là đã thấy thèm rồi.

Ngày 3: Ngắm biển An Bàng và "tour ẩm thực" Hội An

Hôm nay mình dậy trễ chút, ăn sáng rồi chạy xe máy ra thẳng biển An Bàng. Biển An Bàng chỉ cách Hội An khoảng 7 km nên bạn đi xe đến đây chỉ mất khoảng 15 phút thôi nhé. Ở biển An Bàng nếu đi sâu vô trong thì sẽ có những quán bar nhỏ mà bạn có thể ngồi ở đó để thư giãn cả ngày cũng không thấy chán. Sau đó mình đi ăn vặt loanh quanh phố cổ đến tối.

kinh nghiệm du lịch hội an-lịch trình 4 ngày-biển an bàng

Cùng dạo quanh biển An Bàng.

Một khung cảnh yên bình.

Hoàng hôn trên biển An Bàng.

Sau khi từ biển về rồi thì cùng mình dạo quanh ẩm thực phố cổ một vòng nữa nào.

kinh nghiệm du lịch hội an-lịch trình 4 ngày-thịt xiên nướng

Bạn nào đến Hội An nhớ kiếm các cô gánh hàng rong để ăn món này nha, không ghiền không tính tiền.

kinh nghiệm du lịch hội an-lịch trình 4 ngày-hoành thành chiên

Hoành thánh chiên ở tiệm bánh Hoa Hồng 52 Bà Triệu – Hội An.

kinh nghiệm du lịch hội an-lịch trình 4 ngày-nước mót

Đừng quên thử một ly nước sả đang “làm mưa làm gió” hiện nay.

kinh nghiệm du lịch hội an-lịch trình 4 ngày-chè

Đến tối thì nhớ ăn chè nhé.

Theo kinh nghiệm du lịch Hội An của mình thì bạn nào là tín đồ ăn vặt các món nộm thì nhớ hỏi người dân địa phương chỗ bán món gỏi nộm mực đu đủ nha, ăn siêu siêu ngon luôn, nhưng cô này không bán trong phố cổ mà bán ở khu vực xa xa phố cổ một tí nên mình không nhớ được tên đường.

kinh nghiệm du lịch hội an-lịch trình 4 ngày-Nộm khô mực với sa tế ớt

Nộm khô mực với sa tế ớt.

kinh nghiệm du lịch hội an-lịch trình 4 ngày-Nem nướng

Nem nướng ngon tuyệt vời.

Ngày 4: Ngồi cà phê, ngắm phố cổ ngày cuối

Nếu bạn nào đã trót yêu Hội An giống mình thì đừng quên một lần dạo quanh nơi này vào sáng sớm, khi mà cả phố cổ chưa có nhiều khách du lịch bước xuống đường tấp nập, khi mà nhà nhà mở cửa và đốt một ít trầm thơm phức cả khu phố. Chắc chắn bạn sẽ càng thêm yêu nơi này nữa đó.

kinh nghiệm du lịch hội an-lịch trình 4 ngày-phố cổ hội an-xe đạp

Hãy dạo quanh phố cổ một lần nữa…

kinh nghiệm du lịch hội an-lịch trình 4 ngày-phố cổ hội an-hoa giấy

…để cảm nhận sự yên bình…

kinh nghiệm du lịch hội an-lịch trình 4 ngày-phố cổ hội an-lồng đèn

…khi nhà nhà mở cửa…

kinh nghiệm du lịch hội an-lịch trình 4 ngày-phố cổ hội an-lồng đèn-quà lưu niệm

…và đốt một ít nhàng trầm thơm phức.

kinh nghiệm du lịch hội an-lịch trình 4 ngày-phố cổ hội an

Một Hội An sáng sớm…

kinh nghiệm du lịch hội an-lịch trình 4 ngày-phố cổ hội an-Hoian Roastery Bistro

Ghé ngang Hoian Roastery Bistro làm ly chocolate masala trước khi về..

Tạm biệt Hội An, mình khởi hành về lại Đà Nẵng.

kinh nghiệm du lịch hội an-lịch trình 4 ngày-chùa linh ứng

Tạt ngang chùa Linh Ứng chụp một tấm ảnh.

kinh nghiệm du lịch hội an-lịch trình 4 ngày-bún cá đà nẵng

Làm một tô bún chả cá ở 109 Nguyễn Chí Thanh, Đà Nẵng trước khi ra sân bay.

Mình sinh ra ở Sài Gòn, nói giọng Sài Gòn, nhưng quê nội mình lại ở Đà Nẵng, ngay cầu sông Hàn, nên đây không phải là lần đầu mình đến Hội An, nó có thể là lần thứ "n" trong cuộc đời mình rồi. Vậy mà chưa một lần nào mình cảm thấy chán nơi này cả. Thật là không hiểu nổi nơi này có sức hấp dẫn gì mà bất kì ai đến lần đầu cũng sẽ muốn quay lại. Đem đến cho mỗi người cảm giác thân thuộc và bình dị đến lạ thường.
Nhớ có lần có người hỏi mình, em có biết cảm giác nhớ một người ngay cả khi người đó vẫn bên cạnh mình không? Thật lòng mình không biết, nhưng cảm giác nhớ một nơi ngay cả khi mình chưa xa nó - thì Hội An chính là mảnh đất đã cho mình hiểu cảm giác này. Vậy thì Hội An - xa là nhớ, gần nhau là cười, có phải không?
Tác giả: Đàm Lê Quỳnh Như
* Bài viết tham gia chương trình Traveloka Golocal.

Traveloka Golocal là chương trình viết blog giới thiệu những địa điểm đẹp trên khắp đất nước Việt Nam. Đây là cơ hội tuyệt vời để quảng bá du lịch địa phương đến mọi người. Với mỗi bài viết đạt yêu cầu bạn sẽ nhận ngay 800.000 VND và cơ hội làm Cộng tác viên với Traveloka. Thông tin chi tiết về chương trình xem tại:https://www.traveloka.com/vi-vn/golocal

Tags:
du-lich-hoi-an
hoi-an
lich-trinh-du-lich-hoi-an
traveloka-golocal
Luôn biết thông tin mới nhất
Đăng ký nhận bản tin của chúng tôi để biết thêm các khuyến nghị về du lịch và phong cách sống cũng như các chương trình khuyến mãi thú vị.